Bài viết Phổ biến

Rong kinh có nguy hiểm không?

Rong kinh là gì? Bệnh rong kinh là dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt, bệnh rong kinh dẫn đến khá nhiều ảnh hưởng về tinh thần và sức khỏe của chị em phụ nữ. Bài viết này chúng ta cũng tìm tòi về bệnh rong kinh ở phụ nữ là gì? Phương pháp chữa trị ra sao?

Kinh nguyệt biểu hiện hoạt động của buồng trứng và tử cung, như vậy rối loạn kinh nguyệt bởi rong kinh là một dấu hiệu của sự rối loạn buồng trứng. Buồng trứng rối loạn thì ngày rụng trứng, chu kỳ kinh nguyệt của chị em sẽ xuất hiện số ít xáo trộn, khả năng thụ thai khó đạt kết quả như mong đợi. hình như để tình trạng này kéo dài chị em dễ bị vô sinh, hiếm muộn.

Bệnh rong kinh là bệnh gì?

Trên thực tế, rong kinh là triệu chứng phổ biến mà chị em phụ nữ thường thường thấy, tuy vậy chị em vẫn chưa hiểu đúng về bệnh này. Vậy bệnh rong kinh ở phụ nữ là gì?

benh-rong-kinh-o-phu-nu


Chu kỳ kinh nguyệt như thường thấy của chị em dao động trong khoảng 28-35 ngày, ngày hành kinh 3-5 ngày và lượng máu trung bình mất đi là 40-60 ml/chu kỳ. Còn trường hợp số ngày hành kinh kéo dài trên 7 ngày, lượng máu mất đi hơn 80 ml/chu kỳ thì chị em được xác định là bị rong kinh.

Tùy theo nguyên nhân dẫn đến bệnh mà người ta chia rong kinh thành 02 loại rong kinh thực thể (do thay đổi trong sinh lý) và rong kinh cơ năng (do bệnh lý). Theo một số thầy thuốc Đông y thì cho rằng nguyên nhân của bệnh rong kinh là do toàn thân và lý do tại chỗ (những thương tổn tại bào cung).

Bệnh rong kinh làm cho chị em đau bụng dữ dội và mất nhiều máu

Do kinh nguyệt kéo dài quá lâu, máu kinh mất đi tương đối nhiều, sự mất máu này khiến cơ thể chị em rơi vào các biểu hiện thiếu sắt trầm trọng. có thể thấy được sắc mặt người mắc bệnh xanh xao, cơ thể yếu, mệt mỏi, khó thở, chóng mặt và nhịp tim nhanh. nhiều chị em bị rong kinh thì có Hemoglobin trong máu tốt.

Đa phần nếu một chế độ ăn uống đẩy đủ, bổ sung sắt thì xuất hiện thể sản xuất lượng sắt đủ cho cơ thể. Tuy nhiên xuất hiện một vài giả dụ mất máu tương đối nhiều thì cấp thiết bổ sung thêm thuốc uống theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Bị rong kinh kéo dài tương đối nhiều ngày thường chị em luôn bắt buộc chịu đựng nhiều cơn đau dữ dội và liên tục.

Bệnh rong kinh nguy hiểm như thế nào?

Bệnh rong kinh có nguy hiểm không? Đang là quan ngại của tương đối nhiều chị em mắc phải triệu chứng rong kinh. Trong bài viết này nhiều chuyên gia phụ khoa của phòng khám đa khoa Trung Trực sẽ giải đáp những câu hỏi, lo sợ này giúp nhiều chị em.

khi bị rong kinh, tương đối nhiều chị em nghĩ rằng đấy là triệu chứng bình thường và cho rằng do mình căng thẳng, thay đổi môi trường liên tục, sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau hoặc hạn chế thai khẩn cấp..., nên mới bị rong kinh. nhưng các lại hơi lo sợ và xin tư vấn của Bác sĩ chuyên khoa phụ khoa để biết “rong kinh với nguy hiểm không? Tại sao lại bị rong kinh dù vệ sinh sạch sẽ, không quan hệ trong kỳ nguyệt? Và làm cho thế nào để hết rong kinh?”.

rong-kinh-co-nguy-hiem-khong


Rong kinh là hiện tượng hành kinh đúng chu kỳ thế nhưng kéo dài hơn 7 ngày và lượng máu mất đi vượt quá 80ml/chu kỳ kinh nguyệt (bình thường là 40 – 60ml/chu kỳ) hoặc chảy máu ở giữa chu kỳ. Theo thống kê xuất hiện khoảng 30% phụ nữ sẽ bị rong kinh ở bất kỳ thời điểm nào đó trong cuộc đời. Và tác nhân gây rong kinh ở mội người là khác nhau buộc phải sẽ xuất hiện những cách trị rong kinh khác nhau.

Bản thân rong kinh xuất hiện thể không gây hại mặc dù vậy nó cũng có thể là biểu hiện của 1 sự rối loạn nào ấy trong cơ thể. Và nó sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe phụ nữ nếu không được điều trị và phòng tránh bệnh rong kinh hiệu quả.

Nguyên nhân dẫn đến rong kinh ở phụ nữ

Rong kinh xuất xứ từ khá nhiều tác nhân, khoảng 50% trong số đó khởi thủy từ bệnh u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, nhiễm khuẩn, dùng thuốc không đúng chỉ định… và rất nhiều hình như không rõ tác nhân.

nguyên nhân rong kinh ở phụ nữ là đo đâu: Thường là số ít có hành động nào ấy làm cho cơ thể chị em bị rối loạn nội tiết, điều này gây ra các triệu chứng rong kinh. Vậy bệnh rong kinh và tác nhân gây rong kinh ở phụ nữ là gì?

Vợ chồng chị Linh có quan hệ tương đối nhiều hơn từ lúc anh đi công tác 3 tháng trở về, tuy nhiên anh chị với quan hệ cả lúc chị Linh đang xuất hiện kinh nguyệt. Từ sau lần đó thì chị bị rong kinh kéo dài tới cả chục ngày, vợ chồng chị hoang mang và băn khoăng, không hiểu với bắt buộc là do như thế buộc phải chị Linh mới gặp những triệu chứng bất thường trên hay không. Chị Linh chia sẻ: “Vợ chồng em mới cưới, anh ấy lại đi công việc xa nhà, nên chúng em có gần gũi nhiều hơn, giờ em đang bị rong kinh, em rất buâng khuâng. Xin hỏi bác sĩ chuyên môn ví như của em thì tác nhân gây rong kinh là gì?”

thắc mắc của chị Linh cũng là những câu hỏi chung của nhiều bạn trẻ, nhiều Bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Trung Trực xin được giải đáp cụ thể như sau:

Rong kinh được xác định chính xác hình như cơ thể chị em bị mất đi lượng kinh nguyệt nhiều hơn 80ml/ chu kỳ, ngày hành kinh kéo dài trên 7 ngày. Thường những lúc chị em mắc bệnh rong kinh thì về ban đêm cũng như ban ngày, kinh nguyệt ra khá nhiều, chị em bắt buộc thay băng liên tục. Mệt mỏi, thở dốc, máu kinh đóng thành cục lớn, bụng dưới đau âm ỉ.

Bởi lượng máu ra rất nhiều lại kéo dài buộc phải cơ thể người bị bệnh thường xanh xao, khó thở với hiện tượng của thiếu máu. Nhiễm trùng cơ quan sinh nở từ rong kinh thường chiếm tỷ lệ cao, không nhiều thế tinh thần của chị em bị ảnh hưởng to trong các ngày này, tinh thần e rè và âu lo tăng cao.

Những triệu chứng rong kinh gặp như thường thấy ở một vài bạn gái tuổi dậy thì hoặc các cô, nhiều mẹ trong tuổi tiền mãn kinh, một số đối tượng này bị rong kinh chẳng phải là điều bất thường chính vì lẽ vậy­­­ nội tiết trong cơ thể chưa ổn định. nhắc từ lúc dậy thì, bắt buộc mất khoảng vài năm để thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ đều đặn trở lại, có một số chị em tuổi tiền mãn kinh, kinh nguyệt sẽ giảm dần và hết.

Rong kinh có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân sau:

- Nguyên nhân rong kinh cơ năng:

Tuổi dậy thì và tiền mãn kinh sẽ hay gặp dấu hiệu rong kinh tất nhiên một vài bất thường như chu kỳ kinh nguyệt thưa, hành kinh kéo dài, mất kinh... hai năm đầu tuổi dậy thì thường người dùng nữ có vòng kinh không đều nhau do không với sự phóng noãn, rong kinh xuất hiện lúc cón tất nhiên cường kinh. dấu hiệu không phóng noãn làm cho estrogen tăng lên, không có hoàng thể và không với triệu chứng nội mạc tử cung bị bong ra. bởi vậy mà nội mạc tử cung cứ tăng sinh và dầy lên, máu không đủ nuôi bắt buộc bị hoại tử bong tróc khiến cho máu kinh khá nhiều và rong dài ngày mới hết.

- Nguyên nhân rong kinh thực thể:

Do tử cung, buồng trứng xuất hiện một vài thương tổn từ những loại bệnh chuyên khoa phụ nguy hiểm như: u xơ tử cung, polyp tử cung, buồng trứng đa nang, u bướu sợi tử cung, ung thư…

U xơ tử cung do rong kinh bạn không buộc phải chủ quan. hiện tượng là khối u nhỏ, tâm lý đau trằn bụng dưới rối loạn tiêu hóa và rong kinh. chữa trị u xơ tử cung kịp thời sẽ giúp hạn chế tỷ lệ sảy thai, vô sinh.

Giả dụ của chị Linh, cực kỳ xuất hiện thể là bị rối loạn kích thích tố. với lẽ do lâu ngày vợ chồng gặp nhau phải quan hệ có tần suất nhiều hơn bù lại một số ngày tháng buộc phải nhịn. Tuy nhiên trong các loại ngày trứng rụng và cả hành kinh người mua vẫn quan hệ, bắt buộc một số ngay hành kinh vẫn cứ kéo dài. việc này là do sự cân bằng giữa 02 kích thích tố nữ estrogen và progesterone bị xáo trộn, việc rụng trứng và tạo màng nhày ở tử cung cũng bị ảnh hưởng cần mang tử cung sẽ bị dày lên quá độ và bong tróc gây ra máu kinh nhiều và kéo dài.

số ít vấn đề về cảm giác, căng thẳng, áp lực, ăn uống hay do giai đoạn tập luyện, phẫu thuật, chấn thương…đều cũng có thể tạo ra rong kinh cho bạn.

Hãy đến những cơ sở y tế chuyên khoa niềm tin để được khám, nhận biết đúng nguyên nhân và tình trạng bệnh của bạn sẽ giúp bạn có được một số phương án điều trị thích đáng và chữa trị được những biểu lộ trên.

Biểu hiện và biến chứng xấu đi của rong kinh


Biểu hiện: Chu kỳ kinh nguyệt không thường thấy, kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày; bắt buộc thay BVS nhiều lần trong ngày; máu kinh không bình thường, gồm một vài cục máu đông lớn và có màu đỏ đen; đau bụng dưới liên tục..., kèm theo ấy là các biểu hiện của bệnh thiếu máu, mệt mỏi, hơi thở ngắng và thở dốc liên tục... Đây đều là những biểu lộ cơ bản nhất của chứng rong kinh – rong huyết.

Biến chứng: Rong kinh tuy không nguy hiểm, thế nhưng nó lại là “đèn báo hiệu” cho số ít Triệu chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm mà chị em với nguy cơ bị phải. trường hợp chẳng chú ý các biến đổi bất thường của kinh nguyệt, một vài chị em sẽ bỏ qua thời kỳ trị bệnh số một và bệnh có thể gây ra biến chứng xấu đi. một vài biến chứng chị em với thể gặp bắt buộc từ chứng rong kinh:

- Thiếu máu do thiếu chất sắt: Trong máu chứa nhiều chất sắt, mà lúc lượng máu kinh mất đi quá tương đối nhiều sẽ làm chị em bị thiết hụt chất sắt, do đó khi tới kỳ nguyệt sự, nhất là khi bị rong kinh, chị em thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, hơi thở ngắn, chân tay rã rời….

- Đau bụng dữ dội suối thời kỳ rong kinh.

- Gây số ít bệnh chuyên khoa phụ nguy hiểm như u, ung thư và với nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn.

- Toxic shock syndrome: là 1 hội chứng nhiễm trùng cấp tính dẫn đến nguy hiểm, thường là do sử dụng tampon để trong vùng kín lâu quá 8 tiếng đồng hồ. dấu hiệu gồm có sốt cực kỳ cao, tiêu chảy, đau cổ họng, cảm thấy rất yếu ớt, tay chân tróc da, huyết áp xuống tốt gây nguy hiểm.

Phương pháp chữa trị bệnh rong kinh

Cách chữa trị: khi bị rong kinh kéo dài và ặp đi lặp lại tương đối nhiều chu kỳ, chị em buộc phải tới tọa độ hoặc phòng khám chuyên ngành xuất hiện uy tín đề được tư vấn và trị bệnh kịp thời. Tùy mức độ chảy máu nhiều hay ít và các biểu lộ mất máu nặng hay nhẹ, bác sĩ với thể cho người mắc bệnh nhập viện để truyền máu và điều trị theo chứng bệnh, hoặc có thể chỉ định thuốc để bệnh nhân sử dụng ở nhà. nhiều hình như chảy máu rất nhiều với thể buộc phải tới cách thức giải phẫu.
Tự chăm sóc khi rong kinh: nhiều chị em với thể dùng các bí quyết dưới đây để cảm thấy dễ chịu hơn và giúp bác sĩ chuyên môn điều trị có hữu hiệu hơn:

- Nghỉ ngơi hoàn toàn nếu bạn ra máu quá khá nhiều. hình như kèm theo triệu chứng đau bụng với thể chườm nóng hoặc đắp gừng tươi.

- Ghi lại con số băng vệ sinh đã sử dụng để Bác sĩ chuyên khoa với thể ước lượng số máu bị mất. trường hợp dùng tampon, buộc phải thay thường xuyên ít nhất là mỗi 04 giờ.

- Không uống thuốc aspirin vì thuốc này với thể làm cho nâng cao chẩy máu.

- Uống thêm chất sắt sau lúc hỏi ý kiến bác sĩ.

- Giữ sức khỏe tổng quát bằng bí quyết ăn uống và nghỉ ngơi hầu hết, tập thể dục thường thấy, hạn chế stress trường hợp với thể.

Không nên chủ quan lúc bị bệnh rong kinh

Chị Hải yến, 25 tuổi, bị rong kinh kéo dài cả chục ngày tuy vậy chị không đi khám, tới khi cơ thể mệt mỏi và lả đi bởi vậy bị mất máu quá tương đối nhiều chị đi khám phụ khoa thì mới biết được bị hội chứng buồng chứng đa nang. “Tôi bị rong kinh cũng vài lần rồi, số ít lần trước cũng tự hết sau khoảng hai tuần, tôi nghĩ do căng thẳng khiến thay đổi nội tiết nên mới bị rong kinh. Tôi không đi khám vì cho rằng ăn uống nghỉ ngơi là kinh nguyệt ổn định trở lại”.

Rong kinh là 1 tình trang nguy hiểm bởi nó xuất hiện thể là hiện tượng của một trong những bệnh chuyên khoa phụ sau: u xơ tử cung, u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang…Các bác sĩ phòng khám chuyên khoa phụ Trung Trực khuyên Bạn cần đi khám sớm lúc thấy các biểu hiện bất thường để hạn chế những bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng tới sau này.

Cách chữa trị bệnh rong kinh

Chị em bị rong kinh trường hợp là do số ít tổn thương thực thể thì buộc phải được trị bệnh theo phương án Bác sĩ chuyên khoa đưa ra. có các chị em rong kinh do ảnh hưởng của thuốc giảm thiểu thai thì cần dừng thuốc, Bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn cho bạn 01 phương pháp giảm thiểu thai an toàn khác.

cộng có phương án chữa bệnh thì chị em nên giữ 1 chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng, ăn rất nhiều thực phẩm giàu chất sắt, vitamin B, ăn khá nhiều rau quả…Một sự nghỉ ngơi công nghệ siêu cần phải có trong chữa trị này.

Trên đây là những giải đáp về bệnh rong kinh ở phụ nữ là gì? phương pháp chữa trị ra sao?. ví như cần tư vấn trực tiếp về vấn đề trên bạn xuất hiện thể gọi theo số hotline (0297) 3869 666 một vài Bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Trung Trưc luôn sẵn lòng giúp bạn.
About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét