Bài viết Phổ biến

Bao quy đầu là gì? Những loại bệnh thường gặp ở bao quy đầu


  • Hầu hết mọi người đã từng nghe tới hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu ở nam giới. Và bạn thắc mắc bao quy đầu là gì? mà có thể gây khá nhiều triệu chứng phiền toái như vậy? Để giúp nam giới khám phá rõ hơn về chức năng của bao quy đầu và các bệnh thường thường thấy ở bao quy đầu?.
  • Sau đây những bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Trung Trực  sẽ chia sẻ những thông tin cơ bản về vấn đề này:

Bao quy đầu là gì,Các bệnh thường thấy ở bao quy đầu



bao-quy-dau-la-gi
Bao quy đầu là gì? Những loại bệnh thường gặp ở bao quy đầu.

Theo những chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Trung Trực, bao quy đầu là 01 lớp da mỏng bao bọc toàn bộ phía ngoài quy đầu cậu nhỏ.

  • Như thông thường, lúc trẻ mới sinh ra, quy đầu cậu bé của trẻ thường được lớp bao da quy đầu bọc kín, chỉ để hở 1 lỗ nhỏ giúp lưu thông nước tiểu ra. Người ta gọi đây là triệu chứng hẹp bao quy đầu sinh lý, đây là triệu chứng trùng hoàn toàn bình thường và không có gì đáng lo ngại.
  • Lúc trẻ lớn dần lên (thông thường sau 06 tuổi), lớp bao quy đầu bao bọc dương vật dần dần tuột xuống, để lộ ra quy đầu dương vật. Số ít, nếu bao quy đầu dính chặt ở quy đầu và không thể tuột xuống dù cậu bé ở trạng thái bình thường hay cương cứng, biểu hiện này được gọi là hẹp bao quy đầu.
  • Một số trường hợp. bao quy đầu phủ kín quy đầu "cậu bé" thế  không thể tuột xuống lúc cậu bé độ”chiến đấu” hoặc dùng tay kéo, giả dụ này được gọi là dài bao quy đầu.

Bao quy đầu mang chức năng gì?

Theo các chuyên gia, bao quy đầu sở hữu 2 chức năng chính:
  • Nâng cao khoái cảm khi giao tiếp tình dục: Các chuyên gia cho biết, bao quy đầu là vùng da tương đối nhiều nếp gấp mang khá nhiều dây thần kinh tâm lý giúp mang lại khoái cảm cho nam giới khi quan hệ tình dục. Bao quy đầu cũng giúp cho việc "mây mưa dễ" dàng hơn. Tuy nhiên, những nam giới chưa cắt bao quy đầu, bị hẹp hoặc dài bao quy đầu thường dễ bị kích thích do đó cực kỳ dễ dẫn đến dấu hiệu xuất tinh sớm.
  • Bảo vệ quy đầu của dương vật: Quy đầu dương vật là một bộ phận cực kì nhạy cảm, thế nên một tiếp xúc hoặc tác động nhẹ thôi cũng làm cho quy đầu bị thương tổn. Bởi thế, bao quy đầu có chức năng bảo vệ quy đầu "cậu nhỏ", tránh trường hợp quy đầu bị tổn thương do đụng chạm, cọ sát sở hữu quần áo, đồ lót... Mặt khác, đối với trẻ sơ sinh, chưa thể tự bảo vệ được "của quý" trước các có tác động từ môi trường bên ngoài thì bao quy đầu sở hữu vai trò bảo vệ cực kì quan trọng. Theo những chuyên gia, bao quy đầu sở hữu đựng một lượng lớn tế bào Langerhans (một loại tế bào miễn dịch), điều này giúp quy đầu của trẻ không bị viêm nhiễm trước các hành động của môi trường không đáng có.

Bao quy đầu dài, hẹp và những ảnh hưởng

Bao quy đầu chỉ đem lại khá nhiều ích lợi đối sở hữu trẻ con và các nam giới không bị hẹp và dài bao quy đầu. Đối có những nam giới với bao quy đầu dài và hẹp, ko những ko lợi mà còn tiềm ẩn tương đối nhiều nguy hại đối với sức khỏe như:
  • Viêm bao quy đầu, quy đầu: Bao quy đầu sở hữu chức năng bảo vệ quy đầu, mặc dù vậy mặt trong của bao quy đầu luôn tiết ra 1 lượng lớn bã nhờn. trường hợp bao quy đầu quá dài và hẹp sẽ làm lượng bã nhờn này không được rửa trôi thường xuyên, tích tụ lại thành bựa sinh dục, tạo nơi sống hoàn hảo cho vi khuẩn, nấm, những tác nhân gây viêm nhiễm quy đầu phát triển.
  • Xuất tinh sớm: Như đã nhắc ở trên, quy đầu của cậu nhỏ có đựng nhiều dây thần kinh tâm lý. Trường hợp bao quy đầu dài và hẹp sẽ khiến cho vùng quy đầu ít va chạm, cọ xát và càng trở thành nhạy cảm, khi giao tiếp sẽ bị kích thích mạnh vì thế dẫn đến xuất tinh sớm. Về lâu về dài sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục.
  • Kìm hãm sự sinh đẻ của dương vật: Bao quy đầu bọc kín quy đầu điển hình là giả dụ bao quy đầu quá hẹp sẽ làm kích thước quy đầu và chiều dài cậu nhỏ bị ngắn và bé hơn so với thông thường. Song song đó, bao quy đầu kẹp cũng sẽ gây đau đớn khi dương vật cương cứng, khó khăn trong việc quan hệ.
Do vậy, trường hợp nam giới không may bị hẹp hoặc dài bao quy đầu, những bác sĩ liệt kê tớ bạn cần phẫu thuật cắt bao quy đầu để giảm thiểu những ảnh hưởng không đáng có.

Trên đây, là những chia sẽ của các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Trung Trực tại Kiên Giang. Là một trong những địa chỉ khám Nam Khoa uy tín tại Rạch Giá - Kiên Giang. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, an toàn nhất.
About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét