Bài viết Phổ biến

Hôi nách là bệnh gì? Nguyên nhân và phương pháp điều trị bệnh hôi nách

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta đã nghe, và  nói đến khá nhiều về một số loại bệnh, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt thường nhật, đặc biệt là những loại bệnh này, làm mất tự tin,cảm thấy e ngại, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Hôi Nách là một loại bệnh như vậy. Tuy không mang lại cảm giác đau đớn, nhưng bệnh lại mang đến những cảm giác về mặt bên ngoài, rất nhiều người thắc mặc, hôi nách là gì? Nguyên nhân từ đâu lại dẫn đến bệnh hôi nách...

Qua bài bài viết sau đây, các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Trung trực sẽ chia sẻ một số kiến thức, để các bạn có thể dễ dàng nhận biết thêm, và cách điều trị căn bệnh khó chịu này:

Hôi nách là bệnh gì? Nguyên nhân và phương pháp chữa trị hôi nách

Hôi nách là bệnh gì?

- Hôi nách là loại bệnh mà cơ thể tiết ra 1  mùi cơ thể rất đặc biệt. Nó không chỉ gây rất nhiều khó chịu cho người gặp bệnh mà còn khiến cho ảnh hưởng tới cả mọi người ở xung quanh.

- Loại bệnh  ở cả nam và nữ đều có thể mắc phải, thế nhưng tỷ lệ nam giới bị hôi nách rất nhiều hơn ở các chị em phụ nữ. Đặc trưng, bệnh không lây từ người sang người, mặc dầu vậy lại mang tính di truyền. Theo xem xét, trường hợp bố mẹ bị hôi nách thì tỷ lệ con loại cũng mắc bệnh lên đến 70%.

- Hôi nách cũng chẳng hề là bệnh nguy hiểm, bởi nó không gây hại lợi ích sức khỏe con người. Thế nhưng bệnh lại là một trong những loại nguyên nhân gây cản trở giao tiếp xã hội của người bệnh.

Trên thực tế, đã có hầu hết trường hợp rơi vào các biểu hiện tự kỷ, trầm cảm, mất việc,…vì bị xa lánh. Thậm chí , người còn tự tử chỉ chính vì lẽ ­­­mùi hôi nách quá nặng.

benh-hoi-nach-la-gi

Nguyên nhân dẫn đến hôi nách

Vi khuẩn

Xét về mặt y học, thì hôi nách bởi vì vi khuẩn ký sinh trùng ở khu vực này phân hủy những chất cặn bã do tuyến mồ hôi to tiết ra. Về cơ bản, các chất cặn bã này có thành phần chính là Acid béo, cho buộc phải lúc bị vi khẩn phân hủy nó đã tạo nên 1 chất sở hữu tên 3-Methyl-2-Hexenoic Acid. Chính chất này là nguồn căn của thứ mùi mà ai cũng sợ.

Di truyền

Ngoại trừ vi khuẩn thì di truyền cũng là một trong số loại tác nhân bậc nhất dẫn đến bệnh hôi nách. Theo tìm hiểu gần đây, ví như bố hoặc mẹ mắc bệnh hôi nách thì khả năng di truyền cho con là 50%, Tuy vậy nếu cả bố và mẹ đều bị thì khả năng di truyền sẽ là 80%. Chứng mình này không chỉ được công nhận trong Tây y, mà ngay cả Đông y cũng khẳng định “bệnh hôi nách là do cha mẹ di truyền”.

Khác

- Vệ sinh: Bệnh hôi nách xuất hiện và phát triển mạnh hơn vào mùa hè. Nguyên do là do vào mùa hè cơ thể chúng ta ra nhiều hơn mồ hôi để điều hòa thân nhiệt rất nhiều hơn. ví như chúng ta không vệ sinh cơ thể, nhất là vùng nách sạch sẽ sau khi hoạt động thể dục thể thao, làm cho việc, vui chơi,…thì mùi hôi nách sẽ càng nặng.

- Thực phẩm: Theo kiểm tra, các người thường gặp ăn các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, nặng mùi (tỏi, hành, cà ri…), thịt đỏ, chất kích thích,…sẽ với mùi cơ thể “đậm đặc” hơn các người ít sử dụng chúng.

- Quần áo: giả dụ bạn mắc các chiếc quần áo không thấm hút mồ hôi và thông thống thì mồi hôi của bạn sẽ không thoát ra được. Lâu dần chúng sẽ tích tụ lại và phát ra một vật dụng mùi khó chịu.

- Thói quen sinh hoạt: Điều này với ảnh hưởng cực kỳ to đến việc bạn có bị hôi nách hay không. Chẳng hạn, nếu bạn có thói quen tắm rửa hay gặp thì khả năng bạn mang mùi cơ thể sẽ thấp hơn những người cả tuần mới tắm một lần.

Bệnh hôi nách trị bệnh như thế nào?

- Hôi nách là một trong những loại bệnh điều trị không khó. Ví như bạn bị hôi nách nhẹ bạn có thể thử áp dụng một vài mẹo dân gian từ chanh, phèn chua, gừng, tổ kiến đen, lô hội,…để khử mùi hôi nách. đặc biệt, giả dụ tiêu dùng hay gặp bạn sẽ vĩnh viễn thoát khỏi được Triệu chứng bệnh này, đồng thời với 1 vùng da dưới cánh ta trắng mịn, sạch sẽ.

- Nếu bạn bị hôi nách nặng và mùi hôi nách đã ám ảnh bạn rất nhiều năm thì Bạn phải tới cơ sở y tế chuyên trị hôi nách để thực hiện phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi lớn, phá hủy ổ vi khuẩn và triệt tiêu những Acid béo không no. Sau lúc phẫu thuật bạn sẽ không bao giờ bị hôi nách nữa.


Phòng khám Đa khoa Trung Trực, phẫu thuật diệt hôi nách được thực hiện bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, tiểu phẫu dưới da làm cho sạch hôi nách. Mang công nghệ này bác sĩ chuyên môn sẽ rạch 1 đường nhỏ khoảng 1cm trên vùng da nách và đưa linh kiện chuyên biệt vào để tiêu diệt tuyến mồ hôi lớn, ổ vi khuẩn và hút hết Acid béo ra ngoài. Tổng thời giờ của cuộc tiểu phẫu chỉ mất khoảng 10 - 15 phú, bạn chắc chắn sẽ có 1 vùng nách sạch sẽ, không mùi, không sẹo, không đau đớn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Trung Trực tại Kiên Giang. Là một trong những địa chỉ khám bệnh và chữa bệnh uy tín tại Rạch Giá - Kiên Giang. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, an toàn nhất.
About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét