Bài viết Phổ biến

Điều trị bệnh hôi nách dứt điểm

Chào Bác sĩ chuyên khoa, tôi năm nay 25 tuổi bị hôi nách từ khi dậy thì, tôi đã áp dụng nhiều phương pháp trị hôi nách tại nhà thế nhưng không thấy đỡ, hiện tôi dùng lăn khử mùi để khắc phục. Xin hỏi Bác sĩ chuyên khoa có phương pháp nào điều trị bệnh hôi nách dứt điểm không, và bệnh hôi nách có di truyền được không? , bệnh hôi nách có lây nhiễm sang người khác được không?tôi xin cám ơn! (Văn Sách, Kiên Giang )

Phương pháp trị hôi dứt điểm

Trả lời:

Chào bạn Văn Sách!

Trước tiên, thay mặt Phòng khám, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến với chúng tôi, Với những bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Trung Trực điều trị bệnh xã hội nói chung và bệnh hôi nách  riêng, việc điều trị bệnh hôi nách dứt điểm không phải là không có cách, tùy theo mức độ của bệnh, qua bài chia sẻ dưới đây, hy vọng những kiến thức mà các bác sĩ chuyên khoa truyền lại, sẽ giúp được bạn nắm rõ được tình trạng bệnh cũng như cách điều trị căn bệnh này:

Do vùng nách dưới cánh tay, tiết tương đối nhiều mồ hôi kèm theo mùi khó chịu, người bệnh thường sở hữu tâm lý e rè, tự ti lúc đụng chạm hoặc đứng trước người khác. Bất kì nam hay nữ ở độ tuổi nào cũng với thể bị hôi nách, tuy nhiên mùi hôi phát triển mạnh nặng nhất ở độ tuổi dậy thì từ 11-13 tuổi.

Những cách điều trị hôi nách đơn giản

dieu-tri-benh-hoi-nach-don-gian
Để trị bệnh hôi nách mĩ mãn nhất nên hài hòa giữa trị bệnh bên ngoài và bên trong mới có thể chấm dứt tận gốc được tuyến mùi hôi và có biện pháp phòng tránh tái phát của căn bệnh này

Phương pháp trị hôi nách bên ngoài

Sử dụng chanh tươi: lấy một quả chanh tươi cắt thành từng lát mỏng chà nhẹ nhàng lên vùng nách sau khi đã vệ sinh sạch sẽ hoặc vắt lấy nước cốt chanh rồi dùng bông thấm, chà lên vùng da dưới cánh tay. Thực hiện hàng ngày sẽ thấy hữu hiệu rõ rệt vùng nách luôn sạch sẽ và khô thoáng.

Lá trầu không: Lấy 3-5 lá trầu không rửa sạch sau ấy giã nát xát lên vùng nách sau khi tắm khoảng 20 phút sau ấy rửa lại bằng nước ấm. phương pháp khiến này giúp khử mùi hôi nách hiệu quả.

Lá mướp đắng: Lấy khoảng 20g lá mướp đắng rửa sạch giã nát lọc lấy nước tiêu dùng bông thấm vào nách khoảng 15-20 phút rửa sạch bằng nước cũng sở hữu thể tận dụng phần bã bọc lại kẹp chặt vào 2 bên nách để đến sáng hôm sau rửa bằng nước ấm.

Gừng tươi: Lấy 2-3 củ gừng tươi xay nhỏ chắt lấy nước bôi vào nách hàng ngày, mùi thơm của gừng thẩm thấu vào sâu bên trong da giúp loại bỏ mùi hôi siêu hữu hiệu.

Phương pháp trị hôi nách bên trong

Uống rất nhiều nước để thanh lọc cơ thể và giảm thiểu mùi hôi phát tán, nên uống khoảng 01,5-2 lít nước mỗi ngày.

Uống 1-2 ly nước ấm pha chanh vào buổi sáng giúp thanh nhiệt và ngăn ngừa mồ hôi tiết ra bên cạnh.

Hoặc uống trà mướp đắng vào buổi sáng giúp giải độc và hạn chế mùi hôi khi thời tiết nóng nực hoặc vận động nhiều.

Áp dụng số ít phương pháp trị hôi nách đơn thuần mà triệt để bệnh nhân nên quan tâm một vài điều sau:

hú ý vệ sinh sạch sẽ: Tắm rửa hàng ngày giúp cái bỏ vi khuẩn gây mùi hôi trên da và kiểm soát cơ thể, buộc phải vệ sinh cơ thể 2-3 lần/ ngày giúp khử mùi siêu tốt.

Phải mua những trang phục rộng rãi, thoáng mát và thấm mồ hôi tốt sẽ với tác dụng tránh mùi hôi trên cơ thể cực kỳ phải chăng.

Tránh những thực phẩm với vị cay, nóng như tỏi, ớt….đó là “thủ phạm” khiến mùi hôi thêm nặng hơn.

Hạn chế tiêu dùng các đồ uống mang chứa đựng cồn, vì có thể làm cho mùi hôi thêm nặng hơn. Hơn nữa việc dùng rất nhiều những chất kích thích còn gây bất lợi cho sức khỏe.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Trung Trực tại Kiên Giang. Là một trong những địa chỉ khám bệnh và chữa bệnh uy tín tại Rạch Giá - Kiên Giang. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, an toàn nhất.

About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét