Bài viết Phổ biến

Điều trị sùi mào gà như thế nào?

Sùi mào gà là bệnh chủ yếu lây lan qua đường tình dục, những chỗ sây sát niêm mạc do virus với tên là Human Papilloma Virus (HPV) gây nên, đây là virus thuộc dòng DNA, được tính độc lập và tổ chức đặc biệt, chỉ thâm nhập vào niêm mạc da của cơ thể người, không thâm nhập vào động vật.

Phần niêm mạc da được các vết thương nhỏ do Virus dẫn đến và được ủ bệnh sau một thời gian mầm bệnh sẽ tạo thành các nốt như dạng hoa lơ hay mào gà gây nhiều phiền phức, rắc rối cho người bị bệnh. Loại bệnh này, là một trong những loại bệnh xã hội gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh, Nếu không được chữa trị kịp thời, để lâu ngày, bệnh biến chứng phức tạp sẽ rất khó chữa trị dứt điểm hoàn toàn.

Điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương án truyền thống

Thời gian chữa sùi mào gà ngắn hay dài có liên quan mật thiết được thời gian nhiễm bệnh sùi mào gà, mức độ nhiễm bệnh, phác đồ điều trị và cả các chi tiết của cơ thể. người bệnh mắc bệnh nhẹ và phát hiện sớm bệnh sẽ mau khỏi trong thời gian ngắn, còn những người gặp bệnh mắc bệnh nặng sẽ bắt buộc trị bệnh khá lâu có 1 phương án nghiêm khắc hơn.

Hiện tại ngày nay, chưa có loại thuốc nào đăc trị được virus HPV, các phác đồ điều trị chủ yếu nhằm mục đích loại bỏ tổn thương của sùi mào gà gây nên, lúc vết thương sùi mào gà đã với loại bỏ thì nguy cơ lây truyền HPV giảm đi rõ rệt, Tuy vậy nó không hoàn toàn ngăn chặn với sự lây nhiễm của virus và bệnh có thể tái phát về sau.


dieu-tri-sui-mao-ga-bang-ala-pdt

Điều trị bệnh sùi mào gà bằng đốt điện

Liệu pháp đốt điện điều trị sùi mào gà là phương pháp điều trị đã có từ rất lâu rồi. Thông qua sự đốt nóng mẫu điện cao tầng sẽ loại trừ các u sùi mào. Đặc điểm của phương thức này là tính đơn giản, hữu hiệu thấy rõ. Phương hướng này trực tiếp cái trừ thể sùi khô, chữa bệnh triệt để. Tuy nhiên cách thức này với nhược điểm, vùng da bị thương tích sau khi đốt sùi lâu hồi phục, biện pháp này đề nghị chuyên môn cao của bác sỹ lâu năm, có kinh nghiệm trong ngành nghề.

Điều trị sùi mào gà bằng đốt Laser

Biểu hiện bệnh sùi mào gà là hay mọc ở các vị trí như rãnh quy đầu, quy đầu, bao quy đầu, miệng niệu đạo, phanh hãm bao quy đầu, số ít mọc trên thân "cậu bé" ở nam giới.  Trong trường hợp những người quan hệ đồng tính, qua đường hậu môn, sùi mào gà còn mọc bên ngoài hậu môn, trực tràng.

Đối được phận nữ giới, bệnh sùi mào gà, mọc ở môi to, môi bé, hậu môn, cổ tử cung, ”cô bé”, có khi cũng mọc ở dưới nách, ngực... thậm chí bệnh dễ phát sinh đối có người mắc bệnh lậu mãn tính, khí hư  hoặc dài quy đầu.

Điểm cộng của điều trị bệnh sùi mào gà bằng đốt laser là triệt để bỏ nốt sùi trên da, khó tái phát, tuy nhiên, bề mặt đốt sùi hồi phục chậm, dễ bị viêm nhiễm. Phải điều trị đốt laser phù hợp được ví như người nhiễm bệnh có sùi lớn, riêng lẻ. Tránh đốt sùi ở dây phanh hãm bao quy đầu, để biện pháp ngăn ngừa nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của đàn ông.

Điều trị sùi mào gà bằng thuốc

Dùng một vài cái dung dịch để bôi trực tiếp lên các nốt sùi mào gà theo hướng dẫn sử dụng. Sau lúc tổn thương đã khỏi, vẫn cần chấm dung dịch vào  lại vùng thương tổn, sau một tuần và nên kể lại như vậy vài lần. Trong lúc sử dụng thuốc, hình như thấy phản ứng tại chỗ mạnh thì được thể dùng cách quãng lâu hơn rồi mới chữa tiếp. được sùi mào gà ở nam, phương pháp chữa và dùng thuốc cũng như trên ,mặc dầu vậy không được dùng để chữa những vết thương sùi mào gà ở bên trong quy đầu, không sẽ gây ra nhiều nguy hiểm, hậu quả sau này.

Điều trị bệnh sùi mào gà tại Phòng Khám Trung Trực

Phương pháp điều trị bằng ALA-PDT, là một trong những phương pháp hiện tại, tiên tiến nhất ngày nay, cho việc điều trị bệnh sùi mào gà dứt điểm, không như những phương pháp điều trị truyền thống: như: chữa trị vật lý, tia laze, đốt điện, không thế giúp người bệnh trị triệt để bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà là loại bệnh với đặc biệt rất dễ tái phát và khó chữa tận gốc. Với công nghệ hàng đầu thế giới ALA-PDT, đã chữa trị thành công cho rất nhiều người bệnh, góp phần mang lại hi vọng mới cho bệnh nhân bị mắc bệnh sùi mào gà. ALA-PDT là phương thức điều trị mới nhất hiện nay, đã được thử nghiệm với quy mô lớn trên toàn thế giới. Đây là phương thức điều trị bệnh với cơ sở là sự tác dụng qua lại của ánh sáng, chất cảm quang, oxy, đã được ứng dụng để trị bệnh chứng tăng sinh bất thường các mô da và các mẫu u xơ trên bề mặt cơ thể như: sùi mào gà, ung thư tế bào, chứng Bowen, bệnh dày sừng quang hóa...

Ưu điểm:

- Điều trị sùi mào gà triệt để hơn so với phương án truyền thống.

- Chữa bệnh sùi mào gà rất nhanh chóng.

- Hầu như không tái phát sau chữa trị.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Trung Trực tại Kiên Giang. Là một trong những địa chỉ khám bệnh và chữa bệnh uy tín tại Rạch Giá - Kiên Giang. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, an toàn nhất.
About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét