Bài viết Phổ biến

Phương pháp điều trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một loại bệnh khá phổ biến trong thời buổi thời nay, căn bệnh ngày gây những rắc rối, khó chịu cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người mắc bệnh. Ngày nay, cùng với sự phát triển y học hiện đại, đã có rất nhiều phương pháp trị bệnh trĩ mang hiệu quả cao như tự chữa trị tại nhà bằng việc áp dụng bài thuốc từ thiên nhiên hoặc dùng phương pháp chữa ngoại khoa, thuốc Tây Y, Đông Y.

Vậy để người bệnh có thể  nắm bắt rõ ràng hơn, Bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa khoa Trung Trực sẽ tổng hợp một số phương pháp chữa bệnh trĩ tốt nhất trong bài viết sau đây:

Phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất

Trong trường hợp không được chữa trị bệnh trĩ từ sớm, bệnh phát triển theo chiều hướng nặng hơn gây khó khăn trong việc chữa bệnh và dễ để lại biến chứng. Chính bởi vì lẽ, ngay lúc với tình trạng như đại tiện ra máu, đau hậu môn khi đại tiện, xuất hiện búi trĩ ngoài hậu môn… thì bệnh nhân cần phải đến các trung tâm, cơ sở y tế nhanh chóng nhất có thể được điều trị, không thì hậu quả mang đến rất khó lường trước được.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà

Các cách trị bệnh trĩ tại nhà vô cùng đơn giản và dễ thực hiện cần được tuyên truyền rộng rãi cho mọi người áp dụng, nhanh chóng khiến giảm bớt đi những dấu hiệu bệnh trĩ khó chịu này dẫn đến. Tuy nhiên, không hề ai cũng biết được đâu là phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà mĩ mãn nhất, chính vì vậy các chuyên gia của Phòng khám Trung Trực sẽ giới thiệu số ít cách phổ biến và tác dụng mang lại hiệu quả nhất hiện nay để bạn tham khảo và có thể bạn áp dụng:

Bổ sung chất xơ, uống nhiều nước

- Ăn nhiều rau xanh, củ, quả, ngũ cốc, …. Nhằm phương pháp ngăn ngừa táo bón, tránh bệnh trĩ phát triển theo chiều hướng xấu hơn . Ngoài ra uống nhiều nước, 1 ngày trung bình uống 2 lít nước, có thể là nước hoa quả, sinh tố rau, củ, nước canh, … với tác dụng nhuận tràng, mềm phân.

dieu tri benh tri bang rau cu qua nhieu chat xo


Không đứng ngồi quá lâu

- Giả dụ công việc đòi hỏi bạn phải ngồi, đứng quá lâu trong thời gian dài thì chuẩn mực nhất 01 – 02 giờ ,bạn cần đứng lên vận động 1- 02 phút,  điều này có ý nghĩa quan trọng giúp giảm áp lực lên ổ bụng và hậu môn, giảm nguy cơ mắc trĩ.

Tránh những chất kích thích

- Như rượu, bia, cà phê, thuốc lá, … đều là những tác nhân gây hại đối với sức khỏe và dễ gây ra bệnh trĩ.

Tập thể dục thường thường xuyên

- Ví như bạn dành 30 phút mỗi ngày để luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp nâng cao cường sức khỏe cũng như điều hòa khí huyết phòng tránh bệnh trĩ vô cùng rẻ.

Chườm đá lạnh

- Phương pháp trị bệnh trĩ tại nhà bằng chườm đá lạnh được chứng kiến như là phương pháp gây tê giúp người nhiễm bệnh bị trĩ giảm đau, cảm thấy dễ chịu. cách làm cho đơn giản như sau:

- Bạn lấy đá lạnh cho vào khăn bông bọc lại. Sau lúc vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, thì chườm đá đều quanh khu vực hậu môn. Thực hiện đều đặn 03 tới 04 lần trong một tuần, bạn sẽ hạn chế cơn đau, đặc biệt búi trĩ sẽ co lại dần giúp ích trong việc chữa trị bệnh trĩ.

Thực hiện ngâm hậu môn vào nước ấm

- Thêm 1 bí quyết chữa trị bệnh trĩ đặc hiệu tại nhà siêu đơn giản. Nước ấm vừa làm sạch hậu môn chống viêm lại giúp lưu thông khí huyết khiến những cơn đau sẽ giảm dần. Vì lẽ là cách chữa không quá phiền phức nên bạn với thể thực hiện thường thường thấy. Hãy chuẩn bị một chậu nước ấm. thêm một ít muối rồi ngâm hậu môn khoảng 10 - 15 phút.

Mặc đồ thoáng mát

- Thói quen không tốt là mặc quần quá chật khiến cho vùng hậu môn vết thương do bị cọ xát đa dạng cùng thêm việc tạo môi trường nóng ấm khiến người nhiễm bệnh khó chịu, ngứa ngáy. bởi thế Bạn cần lựa tìm quần áo vô tư, thoáng mát được những chất liệu từ sợi tự nhiên, cotton… để phát huy tốt cho việc trị bệnh bệnh trĩ.

Ẳn sữa chua sau bữa ăn

- Sữa chua được biết đến là sản phẩm rẻ cho tiêu hóa, bởi vậy các vi khuẩn được lợi trong sữa chua sẽ giúp chúng ta cải thiện hệ miễn dịch. Song song đó ăn sữa chua sau mỗi bữa ăn là 1 phường pháp phòng tránh bệnh trĩ hữu hiệu.

Chữa bệnh trĩ bằng những loại thảo dược tự nhiên

Đây là các nguyên liệu quen thuộc với bệnh nhân trong số loại bữa ăn, đời sống sinh hoạt thường ngày cần bạn có thể sử dụng phương pháp chữa này siêu đơn giản và không lo tốn kém.

Sử dụng rau giấp cá

Rau giấp cá có tính mát, khả năng kháng viêm nên sẽ khiến cho các búi trĩ dần sẽ nhỏ lại đồng thời giảm thiểu sự tấn công của những loại vi khuẩn. Thêm nữa cái rau này còn giàu vitamin K và Ma-gie cần khắc phục thấp tình trạng thiếu máu khi bị bệnh trĩ phải sử dụng dòng rau này để điều trị bệnh trĩ tại nhà đem tới đặc hiệu không ngờ tới.

Dùng lá trầu không

Cũng như rau giấp cá, lá trầu có công dụng sát khuẩn cực cao, sẽ giúp những búi trĩ của bạn được thể sớm thu nhỏ lại, hỗ trợ trị loại bệnh này cực kỳ hiệu nghiệm. Xông hơi là bí quyết hỗ trợ điều trị trĩ rộng rãi nhất mà tất cả  mọi người thường áp dụng.

Dùng lá thiên lý 

Thiên lý có tính mát và giúp cơ thể giải nhiệt từ bên trong do đó dùng để trị bệnh trĩ khá hiệu nghiệm. dòng cây này sẽ giúp làm cho giảm các biểu lộ chảy máu và đau rát ở vùng hậu môn.

Điều trị bằng phương pháp đông y

- Thuốc Đông y có khá nhiều bệnh nhân mắc trĩ tin dùng do tính dễ thực hiện và các dược liệu cực kỳ gần gũi với cuộc sống. Đặc tính của thuốc Đông y là ít gây tác dụng phụ và không khiến cho thương tích đến các vùng lân cận.

- Các loại dược liệu được ứng dụng phổ biến nhất bao gồm: Quả đu đủ xanh, cây lược vàng, rau diếp cá, lá sung, lá thầu dầu tía hài hòa có lá tầm vông, cây ngải cứu, lá lộc vừng, dầu dừa, củ ấu, hạt gấc, cây mào gà, lá thiên lý và hoa hòe.

dieu tri tri bang dong y


Việc dùng thuốc đông y chữa trị bệnh trĩ còn phụ thuộc vào những biểu hiện bệnh như thế nào, tùy vào mức độ bệnh để áp dụng từng người mắc bệnh mà chữa bệnh đặc hiệu.

Khi sử dụng các phương pháp chữa trĩ theo Đông y thì người gặp bệnh cần kết hợp với một số chú ý trong sinh hoạt hằng ngày để đạt hiệu quả cao hơn như bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ, tập thói quen đi đại tiện hàng ngày vào cùng một thời điểm, không cố rặn và ngồi lâu khi đi đại tiện, ngâm hậu môn trong nước ấm được pha chút muối thường nhật.

Điều trị bằng phương pháp Tây y

Chữa trị trĩ bằng thuốc Tây y là lựa chọn thứ nhất cho những người bị bệnh mắc bệnh trĩ cấp độ một, 2 bao gồm thuốc uống hướng tĩnh mạch và thuốc đặt tại chỗ.

Các mẫu thuốc uống hướng tĩnh mạch có công dụng khiến cho giảm các triệu chứng bệnh trĩ như co búi trĩ, xoa dịu các tổn thưởng ở thành trực tràng.

dieu tri tri bang tay y


Thuốc tọa dược và kem bôi tại chỗ thường với phối hợp được thuốc uống để tạo cho người gặp bệnh tâm lý dễ chịu hơn lúc đi đại tiện và thúc đẩy công đoạn co búi trĩ.

Thuốc trị bệnh táo bón: táo bón là một trong những nguyên nhân hàng đầu mắc tới bệnh trĩ. những khuyến cáo khi dùng đến thuốc trị táo bón là phải dùng thuốc tạo khối phân và tránh dùng các loại thuốc nhuận tràng và thuốc xổ vì lẽ sẽ khiến cho nâng cao các biểu hiện của bệnh trĩ.

Điều trị bệnh bằng phương pháp ngoại khoa

Ngày nay, với sự vững mạnh của nền y học tiên tiến, được rất nhiều phác đồ điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Tuy nhiên, đề cập tới cách điều trị trĩ chuẩn mực nhất buộc phải nhắc đến phương án HCPT và biện pháp PPH. Đây là 02 cách thức điều trị bệnh trĩ an toàn và xứng đáng nhất hiện tại, đang với áp dụng thành công tại rộng rãi nước trên thế giới.

Phương pháp này áp dụng cho người bị bệnh trĩ độ ba, độ 4, khi này búi trĩ đã sa ra ngoại trừ và Không thể tự thụt vào có, bệnh nhân cần tiêu dùng các phương thức ngoại khoa để phẫu thuật cắt trĩ mới có thể chấm dứt những dấu hiệu bệnh rất nhanh chóng nhất.

Phương án HCPT điều trị trĩ có thực hiện như thế nào?

Phương án HCPT dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để trực tiếp mẫu bỏ búi trĩ sa ra ngoại trừ hậu môn.

Nguyên lý của phương án HCPT là dùng nhiệt nôi sinh do dấu hiệu trao đổi những ion mang điện trong tế bào cơ thể để thắt nút mạch máu và làm đông.

Khác hẳn có phác đồ đốt thường làm cho người bị bệnh cảm thấy nóng, đau và rát khi tiến hành thủ thuật, HCPT hoàn toàn không gây đau đớn. kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tiếp giáp trực tiếp được búi trĩ mà không khiến vết thương các vùng lân cận, chảy máu ít và đảm bảo an toàn cho người nhiễm bệnh, không để lại biến chứng sau phẫu thuật.

Phương pháp PPH trị bệnh trĩ với thực hiện như thế nào?

Phương thức PPH với thực hiện khá đơn giản, theo nguyên tắc kéo búi trĩ lại trạng thái như thường thấy bằng phương pháp bằng máy cắt khâu được nối tự động HYG – 34 để khoanh niêm mạc nằm trên đường lược khoảng 2 – 4 cm.

Đây là vùng không với thần kinh cảm giác, bởi vì lẽ đó giúp người bị bệnh giảm tối đa các đau đớn Khi đó trị bệnh. Phác đồ PPH giúp giảm lưu lượng máu dẫn vào búi trĩ, thu nhỏ khoảng trống búi trĩ và được thể treo có đệm hậu môn vào trong ống hậu môn. Giúp chữa bệnh bệnh trĩ rất nhanh chóng, không đau, đem lại đặc hiệu cao.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Trung Trực tại Kiên Giang. Là một trong những địa chỉ khám bệnh và chữa bệnh uy tín tại Rạch Giá - Kiên Giang. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, an toàn nhất.
About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét