Bài viết Phổ biến

Mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không?

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục, đây là 1 bệnh hơi rộng rãi trong những loại những bệnh xã hội. khá nhiều bệnh nhân mụn rộp sinh dục, đặc thù là tỉ số mắc bệnh mụn rộp sinh dục lần đầu thì luôn sở hữu chung 1 suy nghĩ “Mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không?”.

Em mang đứa bạn bị mụn rộp sinh dục ở âm hộ, mặc dù đã đi khám nhưng bạn em lại chưa chữa trị bằng thuốc gì cả. Bạn em còn đang là sinh viên bắt buộc cực kỳ ngại việc chữa bệnh, hiện giờ thì các dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục cũng không gauay làm phiền đến cuộc sống sinh hoạt của bạn em. Mong bác sĩ chuyên môn giải đáp giúp bạn em, bệnh mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không? Liệu bạn em với cần phải đi chữa không ạ? Em xin chân thành cảm ơn! Chí Sách
(R.Giá, Kiên Giang)

Bệnh mụn rộp sinh dục có nguy hiểm như thế nào?

Xin chào và cảm ơn bạn Sơn (Rạch Giá - Kiên Giang), đã gửi câu hỏi đến cho Phòng Khám Đa Khoa Trung Trực. Bây giờ, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi mà bạn đã gửi đến, qua bài viết dưới đây:

MỤN RỘP SINH DỤC với NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh mụn rộp sinh dục là do virus HSV gây ra,và virus HSV được phân chia thành 02 loại:


- HSV-1: Ảnh hưởng từ eo trở lên


- HSV-2: Ảnh hưởng phía dưới eo


Tương đối nhiều người nghĩ rằng, bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh không gây nguy hiểm và không buộc phải điều trị. Tuy nhiên, quan điểm này là hết sức sai lầm, biến chứng của bệnh mụn rộp sinh dục cũng vô cùng nghiêm trọng nếu mà không phát hiện và chữa bệnh kịp thời.

Dưới đây là một số biến chứng của bệnh mụn rộp sinh dục mà căn cứ vào ấy bạn sẽ đánh giá được “Mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không?”

- Gây viêm loét trên diện rộng, tạo tâm lý khó chịu, đau đớn và dễ gây nhiễm khuẩn cho người nhiễm bệnh.


nguy-hiem-tu-mun-rop-sinh-duc


- Mụn rộp sinh dục có thể gây đến các vết loét siêu đau ở cơ quan sinh dục và càng trầm trọng hơn ở các người sở hữu hệ miễn dịch bị ức chế. Khi bạn lỡ va chạm vào vết loét của mụn rộp sinh dục thì virus HSV sở hữu thể lây lan sang những bộ phận khác của cơ thể như mắt, mọc ở miệng.

- Tình trạng viêm loét rộng còn dễ gây nhiễm khuẩn cho người nhiễm bệnh rất nhiều hơn. giả dụ triệu chứng này kéo dài sẽ làm nên bội nhiễm làm cho người gặp bệnh chịu nhiều đau đớn, đồng thời gây nguy hại đến sức khỏe của mình.

- Tạo nơi sống cho những bệnh xã hội dễ dàng xâm nhập

- Như đã nhắc ở trên, mụn rộp sinh dục dẫn đến những vết loét vô cùng đau cho người nhiễm bệnh. Những vết loét này với thể xuất hiện ở trên da, cửa ”cô bé”, trực tràng, niêm mạc miệng ở phụ nữ.

- Vết loét do bệnh mụn rộp sinh dục mắc tới sẽ rất dễ chảy máu. khi các vết loét này đụng chạm mang miệng, âm đạo hoặc trực tràng thông qua con đường tình dục thì sẽ khiến nâng cao nguy cơ lây lan các bệnh xã hội lúc bạn hoặc đối phương cũng đang mắc các bệnh xã hội, đặc thù là bệnh HIV/AIDS.

- Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh nở của cả nam và nữ

- Ví như các biểu lộ mụn rộp sinh dục nặng, những vết loét đa dạng trên diện rộng, tạo môi trường cho việc lây truyền các tác nhân gây bệnh thì bạn cũng nên đối diện mang nguy cơ vô sinh hoặc hiếm muộn. Những virus HSV có thể gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, viêm đường tiết niệu.. làm người bị bệnh gặp vấn đề về sức khỏe sinh đẻ.

Ảnh hưởng nghiêm trọng tới phụ nữ mang thai và trẻ con

- Giả dụ trong chữa trị mang thai bạn phát hiện bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì bắt buộc được theo dõi đặc trưng. Bạn nên báo ngay cho Bác sĩ chuyên khoa về những dấu hiệu bất thường của cơ thể để bác sĩ mang liệu pháp xử lý thích hợp. Bệnh mụn rộp sinh dục ở phụ nữ có thai có thể gây đến những ảnh hưởng trầm trọng như:

- Gây sảy thai, sinh non

- Thai nhi lây truyền mụn rộp sinh dục từ mẹ với nguy cơ bị nhiễm trùng, có thể dẫn đến tử vong ví như không kịp thời mang sự điều trị.

- Do đó, trong suốt thai kỳ, Bạn cần sở hữu sự phương pháp ngăn ngừa bệnh mụn rộp sinh dục. lúc phát hiện mình mắc mụn rộp sinh dục, buộc phải tham khảo ý kiến của Bác sĩ chuyên khoa ngay để được tư vấn kỹ thuật điều trị mụn rộp sinh dục nhằm đảm bảo sự an toàn lợi ích sức khỏe của mẹ và bé.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Trung Trực tại Kiên Giang. Là một trong những địa chỉ khám bệnh và chữa bệnh uy tín tại Rạch Giá - Kiên Giang. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, an toàn nhất.


About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét