Bài viết Phổ biến

Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị viêm bao quy đầu

  • Viêm bao quy đầu là loại bệnh nam khoa ảnh hưởng tới chức năng sinh lý mà không bạn nam giới nào muốn gặp phải. Viêm bao quy đầu cực kỳ dễ tái đi tái lại khá nhiều lần nếu không được điều trị đúng thời điểm và đúng phương pháp.
  • Vậy làm cho thế nào để chữa được bệnh triệt để? Câu trả lời là nên căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, bởi chỉ khi xác định được nguyên nhân thì bác sĩ chuyên khoa mới  có cơ sở để chỉ định cách thức điều trị bệnh đặc hiệu.

Nguyên nhân, hiện tượng và cách chữa viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là 01 thuật ngữ chỉ sự viêm nhiễm diễn ra ở bao quy đầu "cậu bé" của nam giới. Bệnh không chỉ khiến cho chất lượng cuộc sống, chất lượng phòng the của nam giới bị giảm mạnh mà còn dẫn đến 01 cơ số bệnh thuộc đường tiết niệu và sinh dục – sinh đẻ.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

Nhắc về nguyên nhân viêm bao quy đầu, chuyên gia Phòng khám đa khoa Trung trực chia sẻ:

Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu bởi vi khuẩn. Thường thấy, vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm, chỉ khi nam giới không để ý các vấn đề về vệ sinh , vi khuẩn "phát huy lợi thế" ở khu vực bao quy đầu này:


  • Vệ sinh không đảm bảo: Vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh ở bao quy đầu khi nam giới bỏ quên vệ sinh sạch sẽ và đúng cách, nhất là vào những thời điểm nhạy cảm như thủ dâm, trước và sau khi quan hệ tình dục.
  • Quan hệ tình dục: Viêm bao quy đầu cũng thường gặp xuất hiện ở các nam giới quan hệ tình dục ko an toàn. Nhất là các người quan hệ tình dục mà "đối tác" đang bị viêm nhiễm Âm vật hoặc quan hệ thô bạo gây trầy xước dẫn tới viêm nhiễm. Song song đó, số ít bệnh xã hội lây qua đường tình dục cũng là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu.
  • Dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu hoặc nghẹt bao quy đầu: Là các nguyên nhân sâu xa yếu gây viêm bao quy đầu ở nam giới. Sở dĩ như vậy là do các triệu chứng bệnh này gây những tích tụ cặn bẩn và bựa sinh dục; nam giới là bỏ quên vệ sinh nên đã biến bựa sinh dục thành "cứ địa" sinh sống và gây bệnh.
  • viêm-bao-quy-đầu-có-nguy-hiểm không
    Viêm bao quy đầu có ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh

  • Dùng chung đồ cá nhân, mặc quần áo chật chội, ẩm ướt (nhất là đồ lót), dị ứng sản phẩm vệ sinh hoặc bao cao su, phản ứng phụ của một vài dòng thuốc kích thích cương dương,...cũng là những nguyên nhân bắt gặp ở những nếu viêm bao quy đầu.

Hiện tượng viêm bao quy đầu như thế nào

Bao quy đầu ngứa, sưng phồng và đau là biểu hiện viêm bao quy đầu bạn có thể nhận biết chúng dễ dàng, cụ thể dấu hiệu của bệnh viêm bao quy đầu như sau:


- Trên bao quy đầu xuất hiện những đốm nhỏ màu trắng, ban đỏ hay mụn nhỏ li ti màu đỏ, đôi khi là những mụn nước viêm loét, chảy dịch, đau và ngứa.


- Cả bao quy đầu sưng phồng, căng lên như bong bóng giả dụ gặp những biểu hiện viêm nặng.


- Cả bên mặt trong và mặt ngoại trừ bao quy đầu đều với dấu hiệu đỏ ửng và ngứa rát.


- Người gặp bệnh không chỉ ngứa mà còn đau, nóng, rát.


- Đi tiểu buốt, tiểu cạnh tranh, nóng rát lúc đi tiểu, tia nước nhỏ.


- Bạn nam không được mặc được đồ lót bó sát vì đau ngứa.


- Mỗi lúc thời tiết nóng ẩm hay chơi thể thao mồ hôi toát ra tương đối nhiều bao quy đầu càng thêm đỏ ửng và ngứa ngáy khó chịu.

Viêm bao quy đầu chữa trị như thế nào?

Nếu bạn đã hoặc đang bị viêm bao quy đầu thì hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và chỉ định phương án điều trị ưng ý dựa trên nguyên nhân gây bệnh. Tuyệt đối không thể tự ý sắm thuốc về chữa bệnh. Viêm bao quy đầu càng lâu nguy cơ viêm nhiễm (thận, bàng quang, niệu đạo...) gây ra viêm niệu đạo, hẹp niệu đạo, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn, ung thư...càng nâng cao cao.

Việc chữa trị viêm bao quy đầu tùy theo nguyên nhân gây bệnh. Trong ví như viêm nhiễm do vi khuẩn thì mang thể sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống hoặc bôi bên cạnh da. Đối có các bệnh nhân chưa thực hiện thủ thuật Cắt bao quy đầu thì buộc phải tiến hành tiểu phẫu này ngay.

Bên cạnh đó, khi phát hiện dấu hiệu viêm bao quy đầu, Bạn phải quan tâm giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không giao hợp để giảm thiểu gây viêm nhiễm cho đối tác.

Trên đây, là những chia sẽ của các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Trung Trực tại Kiên Giang. Là một trong những địa chỉ khám Nam Khoa uy tín tại Rạch Giá - Kiên Giang. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, an toàn nhất.
About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét