Bài viết Phổ biến

Cách chữa trị rong kinh hiệu quả

Bệnh rong kinh không chỉ gây ra phiền toái mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe ở phụ nữ. Chính bởi lẽ vậy, việc tìm ra cách chữa trị rong kinh hiệu quả là chủ đề được không ít chị em phụ nữ lưu ý. Hãy cùng những chuyên gia phòng khám đa khoa Trung Trực tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua trường hợp của bạn gái dưới đây.

Chào bác sĩ! Vài tháng vừa rồi, cháu hay gặp bị rong kinh vô cùng khó chịu. Mỗi kỳ kinh nguyệt của cháu kéo dài từ 9 đến 104 ngày và số lượng máu kinh cũng vô cùng lớn. Xuất hiện một lần, cháu còn bị ngất do thiếu máu. Cháu cực kỳ muốn thoát ra khỏi những triệu chứng khó chịu này. Mong một số chuyên gia tư vấn cho cháu cách chữa trị bệnh rong kinh. Cháu xin cảm ơn! (Nguyễn Linh – Tiền Giang)

Trả lời:

Nguyễn Linh thân mến!

Cảm ơn bạn đã có lòng tin và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Sau đây, những bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Trung Trực sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn:

Rong kinh là triệu chứng bất thường không hiếm gặp ở phụ nữ. Rong kinh được hiểu là dấu hiệu chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày và xuất hiện số lượng máu kinh vượt quá 80ml. Rong kinh thường đi kèm với biểu hiện thống kinh.

Căn cứ vào mức độ tổn thương của 2 cơ quan là tử cung và buồng trứng, mà rong kinh được chia thành 02 kiểu là: Rong kinh cơ năng và rong kinh thực thể.

- Rong kinh cơ năng: được xác định do 2 tác nhân chủ yếu là rối loạn nội tiết và rối loạn đông máu. khi tiến hành xét nghiệm, không thấy tổn thương tại số ít cơ quan như tử cung và buồng trứng.

- Rong kinh thực thể: xuất phát từ tác nhân do có tổn thương với tại tử cung và và buồng trứng. Cụ thể là một vài bệnh như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, u nang buồng trứng…

Rong kinh kéo dài không chỉ gây ra khá nhiều bất tiện trong sinh hoạt, mà còn là lý do làm cho tương đối nhiều chị em bị choáng ngất do thiếu máu. Rong kinh hoàn toàn có thể chữa khỏi, trường hợp bạn sớm tìm ra được liệu trình chữa trị phù hợp, nếu để bệnh kéo dài lâu sẽ gây ra nguy hiểm đến người bện. Hãy tham khảo số ít phương pháp chữa rong kinh kéo dài dưới đây của chúng tôi.

Đọc thêm:Bị rong kinh có nên quan hệ tinh dục không?

Chữa trị rong kinh như thế nào không phải ai cũng biết được. Dưới đây là một vài cách trị bệnh rong kinh hiệu quả mà bạn xuất hiện thể tham khảo:

Chữa trị rong kinh bằng một vài bài thuốc dân gian

Trong dân gian có khá nhiều bài thuốc chữa rong kinh ở phụ nữ tương đối hiệu quả mà bí quyết thực hiện lại hết sức dễ dàng với số ít nguyên liệu dễ sắm, với sẵn kế bên chúng ta. nhiều dòng thuốc với thể hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc chữa rong kinh như sau:

Nhọ nồi

Nhọ nồi là cái cây với tính cầm máu cực kỳ rẻ. Bạn chỉ buộc phải dùng 1 nắm nhỏ cây nhọ nồi, đem rửa sạch rồi giã nhỏ, vắt lấy một chén nước. Mỗi ngày uống 02 lần sẽ thấy đặc hiệu.

Huyết dụ

huyet-du-chua-tri-rong-kinh


Cũng giống như cây nhọ nồi, huyết dụ có tính bổ huyết, ôn kinh và cầm máu rất hữu hiệu. tiêu dùng từ 20 – 25g lá cây huyết dụ đem sắc xuất hiện khoảng 200ml nước. Đun nhỏ lửa cho đến khi còn khoảng 100ml rồi chia ra uống. Mỗi ngày uống hai lần, mỗi lần khoảng 50ml thuốc sẽ xuất hiện vừa vặn nhất định.

Ngải cứu

ngai-cuu-chua-tri-rong-kinh


Ngải cứu hài hòa với cỏ hôi, hy thiêm, ích loại thảo, hương phụ chế sắc cộng khoảng 600ml nước. lúc còn khoảng 150ml nước thì bắc ra đem chia làm hai lần uống trong ngày sẽ thấy đặc hiệu tích cực.

Theo Đông y, ngải cứu rất tốt cho việc chữa đau bụng kinh và rong kinh do xuất hiện tính ôn huyết, cầm máu và điều kinh cực kỳ tốt.

Chữa trị rong kinh bằng thuốc tây y

Thuốc hạn chế thai

han-che-uong-thuoc-tranh-thai


Thuốc hạn chế thai vẫn được coi là một trong những giải pháp tạm thời giúp bạn hạn chế được chứng rong kinh. Nguyên do là do trong thuốc hạn chế thai có chứa thành phần progesteron và estrogen sẽ cung ứng và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể của phận con gái. Từ đó giúp phận đàn bà khắc phục được chứng rong kinh tương đối nhiều ngày.

Thuốc tiêm

Tiêm trực tiếp hormone estrogen cũng là phương pháp giúp bạn chữa trị bệnh rong kinh kéo dài.

Lưu ý: một vài tin tức về thuốc mà chúng tôi sản xuất ở trên chỉ mang tính tham khảo. Bạn Không có được tự ý dùng lúc chưa xuất hiện sự tư vấn và chỉ định của một số bác sĩ.

Chữa rong kinh bằng phương án kết hợp

Tại phòng khám đa khoa Trung Trực, Những chuyên gia đã áp dụng phác đồ liên hợp 4 bước chữa rong kinh đặc hiệu. ấy là sự kết hợp giữa điều trị vật lý dung hợp, trị liệu bằng thuốc, can thiệp phẫu thuật và hiệu chỉnh tâm lý hành vi.

Nhiều phương án này hỗ trợ vô cùng tích cực cho việc điều trị tận gốc số ít nguyên nhân gây bệnh rong kinh, cân bằng nội tiết tố nữ, ổn định hoạt động của một vài cơ quan trong hệ sinh sản của phận nữ giới và xuất hiện tác dụng quan trọng trong điều hòa kinh nguyệt. Thực tế cho thấy, phương pháp liên hợp 04 bước điều trị rong kinh của phòng khám Trung Trực là phương pháp tốt nhất giúp bạn giải quyết những dấu hiệu này.

Hi vọng xuất hiện các chia sẻ trên đây của nhiều chuyên gia Phòng khám Đa Khoa Trung Trực sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về cách chữa trị rong kinh hiệu quả ở phụ nữ. Nếu như bạn còn xuất hiện câu hỏi, hãy liên hệ xuất hiện các chuyên gia của chúng tôi qua đường dây nóng (0297) 3869 666 để nhận tư vấn trực tiếp miễn phí.
About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét