Bài viết Phổ biến

Rong kinh là gì? Nguyên nhân dẫn đến rong kinh, cách chữa trị

Rong kinh là một trong những triệu chứng rối loạn kinh nguyệt thường gặp. mặc dầu vậy, nhiều chị em lại thiếu kiến thức về triệu chứng rong kinh, không hiểu rong kinh là gì và không nhận thức được mức độ nguy hiểm của rong kinh phải để các triệu trứng này kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe phát triển sau này của bản thân. Thực tế, đã nhiều trường hợp đã phải chịu hậu quả nghiêm trọng do thiếu kiến thức về các triệu chưng rong kinh dẫn đến việc chữa trị sai phương hướng, dẫn đến không hữu hiệu.

Vậy rong kinh là gì? Nguyên nhân là do đâu?... Để hiểu rõ hơn về bệnh lý này, các chị em hãy tham khảo ngay tin tức hữu ích dưới đây nhé!

RONG KINH LÀ GÌ?

Rong kinh là một thuật ngữ dùng để chỉ các biểu hiện kinh nguyệt đến đúng chu kỳ nhưng thời gian hành kinh lại kéo dài hơn 7 ngày và lượng máu kinh mất đi vượt quá 80ml thay bởi lẽ từ 3 - 5 ngày và 60 - 80ml so có chu kỳ phổ biến.

Rong kinh được chia thành 02 dạng là rong kinh cơ năng và rong kinh thực thể:

  • Rong kinh cơ năng: thường thường thấy ở số ít bạn gái tuổi dậy thì và những chị em trong độ tuổi sinh sản do rối loạn nội tiết tố.
  • Rong kinh thực thể: Kỳ kinh kéo dài trong khá nhiều ngày do nhiều vết thương ở cổ tử cung, tử cung và buồng trứng.

Nguyên nhân dẫn đến rong kinh ở nữ giới

Đối xuất hiện rong kinh cơ năng: tác nhân gây rong kinh cơ năng thường xảy ra ở các phận đàn bà mới bước vào quá trình mới dậy thì hoặc quá trình tiền mãn kinh của nữ giới. Chủ yếu là do lúc này nội tiết tố trong cơ thể chưa ổn định, làm nội tiết tố buồng trứng không ổn định, dẫn tới rong kinh.

nguyen-nhan-dan-den-rong-kinh


Trường hợp rong kinh thực thể: số ít giả dụ nữ giới sau lúc dậy thì vài ba năm mà vẫn bị rong kinh kéo dài được gọi là biểu hiện rong kinh thực thể. tác nhân gây rong kinh thực thể bao gồm:

Những tổn thương ở tử cung hoặc buồng trứng: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung…

Mắc một số loại bệnh khác như: phụ nữ có nguy cơ cao bị béo phì, sinh con tương đối nhiều lần, nâng cao cân, hút thuốc lá, sắp mãn kinh, đái tháo đường, suy giáp, rối loạn đông máu, viêm gan mạn, bệnh tim, thận, bệnh lupus ban đỏ…

Dùng thuốc giảm thiểu thai, tiêu biểu là thuốc tránh thai khẩn cấp, với tiền sử nạo phá thai khá nhiều lần và không an toàn…cũng là các đối tượng dễ bị mắc rong kinh.

Rối loạn kinh nguyệt: rong kinh kéo dài là một trong những triệu chứng bình thường bắt gặp nhất. Bên cạnh đó, rong kinh còn xuất hiện những biểu hiện như kinh nguyệt ít hay kinh nguyệt màu đen…

Lý do khác: cảm giác bất ổn, bắt gặp căng thẳng, rối loạn tinh thần. Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không thích hợp, thường thấy thức khuya, khó ngủ cũng dễ dẫn đến bị mắc rong kinh.

Rong kinh có nguy hiểm không?


  • Rong kinh làm cho chị em mất nhiều máu, thiếu máu, khiến cho cơ thể suy nhược, từ ấy gây ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe của nữ giới.
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục do người chồng ngần ngại không dám gần gũi với vợ
  • Rong kinh kéo dài còn khiến cho tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa
  • Nếu chị em bị rong kinh do bị phải một số chứng bệnh chuyên khoa phụ thì với thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh nở sau này, thậm chí có thể tạo ra vô sinh - hiếm muộn.
  • Rong kinh còn gây ảnh hưởng tới tinh thần và sinh hoạt hằng ngày của chị em phụ nữ.

Cách chữa trị rong kinh

Theo một vài chuyên gia, việc trị bệnh rong kinh muốn đạt được hiệu quả cấp bách tùy thuộc theo nguyên nhân dẫn đến rong kinh.

Trường hợp bạn bị rong kinh tuy vậy không diễn ra thường gặp, chỉ 1 - 2 lần thì không cần quá lo sợ. Trong giả dụ này Bạn nên nghỉ ngơi, đảm bảo chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý thì những biểu lộ rong kinh sẽ được chấm dứt.

Còn nếu bạn bị rong kinh dai dẳng kèm theo tình trạng bất thường khác thì phải đi thăm khám và chữa trị ngay lập tức, hạn chế đề tình trạng này kéo dài gây ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Tùy vào tác nhân gây bệnh mà một vài bác sĩ chuyên môn sẽ cho bạn lời khuyên và phương án điều trị đặc biệt nhất. Rong kinh với thể điều trị bởi phương thức nội khoa hoặc phương thức ngoại khoa.

Lưu ý: Để việc điều trị mang đến kết quả cao nhất thì chị em cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên môn, không buộc phải tự ý chữa trị giảm thiểu để những dấu hiệu bệnh nặng hơn. trong đấy điều trị cũng bắt buộc hết sức chú ý, tuyệt đối không phải lâm trận trong thời gian bị rong kinh. đồng hành cùng với đó cấp thiết chú ý giữ gìn vệ sinh âm vật thật tốt, vì đó khi bị rong kinh sẽ hình thành môi trường thuận lợi để vi khuẩn đột nhập, tấn công và gây bệnh.

Nhiều nguồn tin mà một vài Bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đa khoa Trung Trực vừa cung cấp trên đây hi vọng sẽ giúp khách hàng xuất hiện thêm kiến thức về biểu hiện rong kinh, từ đó có thể chủ động giữ gìn bảo vệ sức khỏe sinh nở của mình 1 Phương án hợp lý nhất.
About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét