Bài viết Phổ biến

Bị rong kinh có nên quan hệ tình dục không?

Rong kinh là biểu hiện thường gặp ở chị em phụ nữ, mang nhiều phiền toái ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt thường nhật, nhất là trong việc sinh hoạt quan hệ vợ chồng. Chính vì thế, thời gian qua rất nhiều chị em đã gửi câu hỏi về Phòng Khám Đa Khoa Trung Trực với cùng nội dung là “bị rong kinh có nên quan hệ tình dục không?”  Để giải quyết, cũng như trả lời vấn đề mà các chị em đang thắc mắc. Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa Khoa Trung sẽ chia sẻ một số thông tin qua vài biết dưới đây:

Bị rong kinh với quan hệ được không?

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Trung Trực cho biết, rong kinh là biểu hiện như thường thấy ở chị em phụ nữ, nó xuất hiện những điều không tốt đối với sức khỏe, khả năng mang thai, thậm chí là mắc tới vô sinh. Trên thực tế, xuất hiện tương đối nhiều trường hợp hôn nhân gia đình của các cặp vợ bị đổ vỡ bởi vì nguyên nhân này.

Bởi, từ xưa đến nay, người ta vẫn thường hay quan niệm chị em ngày “đèn đỏ” thường rất “ bẩn”  không nên  được thực hiện quan hệ để giữ gìn vệ sinh, cũng như có thể tránh những vi khuẩn xâm nhập gây ra các loại bệnh phụ khoa. Nhất là chị em khi bị rong kinh, có thời gian hành kinh kéo dài từ 2 – 4 tuần, như vậy không thể giải quyết “nhu cầu” của chồng, làm nên bất hòa, anh em đổ vỡ.

Tuy nhiên, trên thực tế thì chưa với tìm tòi y học nào chứng minh phụ nữ bị rong kinh không thể quan hệ tình dục. Tức là chị em bị rong kinh vẫn với thể quan hệ được.

Được gì và mất gì khi ngoại giao trong lúc bị rong kinh

Một số chuyên gia cho biết, mặc dù không ai ngăn cấm, mặc dầu vậy chị em thường không quan hệ trong số ngày bị rong kinh có thể là do mặc cảm, không tự tin trong số ngày này cần không muốn gần gũi chồng. mặc dầu vậy việc gì cũng xuất hiện 02 mặt của nó, quan hệ lúc rong kinh cũng xuất hiện một số điểm lợi và nhiều mặt hại, cụ thể như sau:

 Các điểm lợi khi quan hệ trong lúc rong kinh

- Trong các ngày hành kinh tâm trạng chị em thường cáu gắt, stress,… buộc phải quan hệ trong thời gian này giúp chị em cân bằng tâm trạng, giảm stress,…

bi-rong-kinh-co-nen-quanh-he-tinh-duc


- Quan hệ lúc bị rong kinh giúp chị em giảm được một số cơn đau bụng dữ dội

- Đồng hành cùng với đó, chị em trong công đoạn này hình như xuất hiện quan hệ sẽ dễ dàng đạt khoái cảm trong vấn đề tình cảm hơn.

Các ảnh hưởng tiêu cực khi giao tiếp trong hoạt động rong kinh

- Lúc bị rong kinh, phụ nữ dễ bị viêm nhiễm chuyên khoa phụ hơn như thường thấy, bởi vì do cổ tử cung mở rộng cho kinh nguyệt thoát ra, tạo môi trường cho vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào cổ tử cung hơn.

- Thời gian này, niêm mạc tử cung hơi nhạy cảm, dễ bị thương tổn, ví như quan hệ mạnh có thể làm cho niêm mạc tử cung bị rách xuất hiện thể gây vô sinh.

- Khi bị rong kinh trứng với thể rụng vào thời điểm quan hệ nên có thể sẽ gây mang thai không kể ý muốn.

So xuất hiện điểm lợi, thì quan hệ khi rong kinh xuất hiện tương đối nhiều tác hại hơn. Chính vì thế những chuyên gia khuyên chị em buộc phải giảm thiểu hoặc chữa căn bệnh rối loạn kinh nguyệt này trước khi giao tiếp để chăm sóc sức khỏe cho mình.

Đừng ngại chia sẻ những dấu hiệu của bạn có một vài Bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi đa số thắc mắc của bạn sẽ được bác sĩ chuyên môn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Trung Trực về câu hỏi của các bạn "Bị rong kinh có nên quan hệ tình dục không?". Để phòng tránh bệnh rong kinh bởi những điều không tốt, gây ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân gia đình cũng như sức khỏe của bản thân


About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét