Bài viết Phổ biến

Làm thế nào để kinh nguyệt xuất hiện bình thường?

Kinh nguyệt không đều là biểu hiện kinh nguyệt xuất hiện không đều, không theo một chu kỳ nhất định  và thường hay gặp nhất ở nữ giới, Bởi vì rất ít nữ giới có được 1 chu kỳ kinh đều đặn. Mặc dù là triệu chứng mà nhiều người mắc phải, mang lại những khó khăn nhất định ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của các chị em phụ.Vậy làm cho thế nào để khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều đặn.

Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa phụ  của Phòng khám Đa Khoa Trung Trực tại Kiên Giang sẽ chia sẻ cho bạn một số phương pháp thông qua bài chia sẻ dưới đây, để bạn có thể trang bị thêm những kiến thức cơ bản để hiểu rõ về "căn bệnh của phụ nữ" này.

Kinh nguyệt xuất hiện đều đặn

Kinh nguyệt là triệu chứng chứng tỏ sự trưởng thành ở nữ giới. Kinh nguyệt có tính chất tuần hoàn lặp đi lặp lại theo chu kỳ hàng tháng và diễn ra trong nhiều ngày nhất định gọi là ngày hành kinh. Chu kỳ kinh nguyệt ở phận nữ giới  thường thấy kéo dài từ 28 – 32 ngày tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ này tới ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp theo. Số ngày hành kinh thường kéo dài trong vòng từ 03 – 5 ngày có lượng máu đào thải khoảng 80ml máu. Tuy nhiên, rất ít chị em phụ nữ có được chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, những trường hợp lệch 1 – 2 ngày thì vẫn có thể chấp nhận được.

Những dấu hiệu khi các chị em phụ nữ mắc phải kinh nguyệt không đều:

- Chu kỳ kinh nguyệt (36 ngày – 6 tháng) hoặc không có kinh nguyệt từ 6 tháng trở lên.

- Lượng máu kinh mất đi quá nhiều hoặc quá ít trong một chu kỳ.

- Số ngày hành kinh ngắn hoặc kéo dài…và không ổn định, thay đổi theo từng tháng.

Trong thời gian hành kinh chị em bị đau bụng dưới dữ dội ,khiến tinh thần khó chịu, bứt rứt, mệt mỏi và ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống thường nhật.
kinh-nguyet-xuat-hien-on-dinh-deu-dan


Những phương pháp khắc phục kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều bắt nguồn từ rất nhiều lý do khác nhau, cả nguyên nhân sinh lý và bệnh lý. Kinh nguyệt không đều thường xảy ra ở chị em phụ nữ mới bước vào tuổi dậy thì hoặc tiền mãn kinh, khi nội tiết tố của cơ thể chưa ổn định. Kinh nguyệt không đều là một trong số loại dấu hiệu của các biểu lộ rối loạn kinh nguyệt. Để giúp kinh nguyệt đều đặn, chị em nên thực hiện một vài phương án sau:

- Giữ tinh thần luôn được thoải mái, giảm thiểu các áp lực, stress và những áp lực trong cuộc sống, ảnh hưởng đến cảm giác của nữ giới gây xáo trộn tâm sinh lý của phụ nữ.

- Chế độ làm cho việc, nghỉ ngơi và hoạt động phù hợp, tránh làm cho việc quá sức, khiến việc mang cường độ nặng, khiến cho cơ thể mệt mỏi, sinh lý bị thay đổi gây ra rối loạn hormone dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

- Chế độ dinh dưỡng thích hợp, đảm bảo toàn bộ các chất dinh dưỡng, đặc trưng là chất xơ, hạn chế ăn quá rất nhiều chất béo, giữ ổn định cân nặng, không nên quá béo hoặc quá gầy.

- Không dùng những chất kích thích, đặc thù là rượu, bia, thuốc lá…đây là các chất đựng phần lớn chất độc ảnh hưởng xấu tới cơ thể, không chỉ làm xáo trộn chu kỳ kinh nguyệt mà còn dẫn đến hầu hết những nguy hiểm cho sức khỏe.

- Chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đặc trưng là cơ quan sinh dục trong các thời kỳ nhạy cảm như trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc trước và sau khi giao hợp.

Trường hợp những triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều thường xuyên diễn ra thì Bạn phải đi khám phụ khoa để phát hiện và trị bệnh sớm. Kinh nguyệt không đều làm cho chị em mất chủ động trong sinh hoạt cũng như trong công việc, khiến cho giảm tự tin, phiền phức trong cuộc sống.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phụ của Phòng Khám Đa Khoa Trung Trực tại Kiên Giang. Là một trong những địa chỉ khám bệnh và chữa bệnh uy tín tại Rạch Giá - Kiên Giang. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, an toàn nhất.
About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét