Bài viết Phổ biến

Phòng tránh bệnh sùi mào gà tái phát

Em xin chào các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Đa Khoa Trung Trực, tôi từng bị bệnh sùi mào gà và đã được chữa khỏi. Tuy nhiên, gần đây tôi có nghe nhắc bệnh này vô cùng dễ tái phát và một khi bệnh tái phát thì vô cùng khó chữa bệnh. Vậy xin hỏi Bác sĩ chuyên khoa vì sao bệnh sùi mào gà dễ tái phát? Và làm thế nào để phòng tránh bệnh tái phát? Cảm ơn Bác sĩ chuyên khoa. (Đ.Đ, Kiên Giang).

Bệnh sùi mào gà tái phát bởi lẽ sao?

Chào Đ.Đ, cảm ơn sự niềm tin của bạn đối xuất hiện phòng khám đa khoa Trung Trực khi đã gửi gắm quan ngại của mình đến cho phòng khám. Vấn đề bạn đang quan ngại cũng là mối quan tâm của rất nhiều người, nhất là người đã và đang mắc bệnh sùi mào gà. Chúng tôi hy vọng rằng một số giải đáp về vấn đề "Vì sao bệnh sùi mào gà dễ tái phát?" Sau đây sẽ giúp bạn và những bệnh nhân sùi mào gà biết, hiểu và cơ chế tái phát bệnh, từ đó xuất hiện cách phòng tránh, biện pháp phòng ngừa bệnh tái phát.

Bệnh sùi mào gà là do virus HPV mắc tới. với khoảng 120 típ HPV, trong ấy HPV típ 6 và 11 là nguyên nhân gây ra hơn 90% một số hình như mắc sùi mào gà.

Sở dĩ, bệnh sùi mào gà hay tái phát là do cơ thể không sản sinh kháng thể chống virus. việc này với thể giải thích như sau: Không giống như nhiều virus, vi khuẩn gây bệnh xã hội khác như bệnh giang mai hay bệnh lậu, virus HPV gây sùi mào gà không ăn vào máu, mà chỉ gây tổn thương trên bề mặt da. nên cơ thể không với căn cứ để sản Sinh ra kháng thể chống lại sự sinh nở của virus. Chính vậy nên mà bệnh sùi mào gà với thể tái phát bất kỳ lúc nào khi với điều kiện phù hợp, ngay cả khi đã chữa trị khỏi trước đấy.

Bệnh sùi mào gà hay tái phát ở nhiều đối tượng:

- Xuất hiện sức đề kháng kém, chức năng miễn dịch cơ thể suy giảm. Sùi mào gà tái phát có tỷ lệ tập chung cao ở ở phụ nữ với thai, người gặp bệnh mắc bệnh tiểu đường, HIV, chạy thận, u hoặc ung thư...

- Một số người bị bệnh đang chữa trị sùi mào gà nhưng bỏ dở liệu trình hoặc dùng phương án điều trị khác đè lên phương hướng hiện nay lúc chưa xuất hiện sự chỉ định của bác sĩ. Hoặc trong đấy điều trị không diệt hết những triệu chứng của bệnh.

phong-tranh-sui-mao-ga-tai-phat


- Không điều trị sùi mào gà cho bạn tình hoặc với nhiều bạn tình cũng là một trong những loại nguyên nhân làm sùi mào gà tái phát.

- Viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa. Nhất là các hình như bị viêm bao quy đầu, viêm nhiễm âm hộ – vùng kín...

Phòng ngừa nguy cơ tái phát sùi mào gà


Bệnh sùi mào gà tuy hay tái phát, nhưng hình như biết biện pháp phòng ngừa người gặp bệnh có thể biện pháp phòng tránh được điều này:

- Vệ sinh sẽ sẽ và đúng phương pháp. Nhất là vào nhiều giai đoạn nhạy cảm như: kinh nguyệt, mang thai, trước và sau khi giao hợp.

- Thực hiện đúng một số chỉ định và hướng dẫn của Bác sĩ chuyên khoa. Không sử dụng thuốc hoặc bất cứ phương thức điều trị nào bên cạnh liệu pháp đã được chỉ định. khi đã quyết định trị bệnh là bắt buộc theo tới cộng. Đồng thời cần luôn trao đổi với bác sĩ chuyên môn lúc bệnh có bất kỳ chuyển biến tiêu cực nào.

- Tái khám theo lịch hẹn và thực hiện chữa bệnh đàn ông, chuyên khoa phụ ba -6 tháng/lần để tầm soát bệnh.

- chữa trị cho cả bạn tình và chung thủy xuất hiện 1 bạn tình. Không chuyện ấy bừa bãi và không an toàn.

- Cải thiện chế độ ăn uống và chảm chỉ tập thể dục, thể thao thể thao để nâng cao cường sức đề kháng. Nhất là một số bà bầu và một vài người đang mắc chứng bệnh toàn thân.

- Không dùng chung đồ cá nhân như quần áo lót, chậu, khăn,...Với người khác. Đồng thời, bắt buộc mặc quần áo không ráo, thông thoáng và thấm hút tốt. Không mặc đồ chật hay ẩm ướt.

Đ.Đ  thân mến, trên đây là số ít tư vấn, giải đáp của phòng khám đa khoa Trung Trực về vấn đề "vì sao sùi mào gà hay tái phát? Và làm cho thế nào để ngăn bệnh tái phát?" Mà bạn đã thắc mắc. Hy vọng có một vài giải đáp này bạn sẽ có cách phòng chống bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất.
About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét