Bài viết Phổ biến

Cách phòng tránh bệnh giang mai hiệu quả

Giang mai là bệnh xã hội từ lâu được biết đến với mức độ nguy hiểm chết người của nó. Giang mai xuất hiện khả năng đe dọa đến tính mạng con người với độ nguy hiểm chỉ đứng sau HIV. hiện tại giang mai đang có nguy cơ bùng phát trở lại, xuất hiện tốc độ gia nâng cao chóng mặt. Vậy với mức độ nguy hiểm như vậy, chúng ta có cách phòng tránh bệnh giang mai hiệu quả?

Bệnh giang mai là như thế nào?

Giang mai là bệnh lây truyền qua đường tình dục, được mắc tới bởi dòng vi khuẩn có tên là Treponema pallidum. Đây là loại vi khuẩn xuất hiện cấu trúc dạng xoắn cần được gọi là xoắn khuẩn giang mai, có khả năng di chuyển rất nhanh và tấn công vào rất nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể con người. Giang mai xuất hiện diễn biến bệnh vô cùng khó hiểu, chia khiến tương đối nhiều công đoạn khác nhau với các biểu hiện cũng như loại bệnh khác nhau.

Sau thời gian nung bệnh, trung bình khoảng 2- 4 tuần, cơ thể người mắc bệnh bắt đầu có những biểu lộ bệnh thứ nhất. các biểu lộ thường gặp nhất đấy là một vài thương tổn vùng da chạm. một số vết thương này ban đầu là nhiều vết loét nhỏ ở cơ quan sinh dục, hậu môn và các vùng kế bên. một vài thương tổn này được gọi là săng giang mai, không gây ngứa hoặc đau, khi ấn vào nó sẽ tự biến mất. nếu mà không chữa bệnh bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn nặng, số ít vết loét này sẽ lan rộng gây những biểu lộ đau đớn, xung huyết. các xoắn khuẩn giang mai ở giai đoạn muộn có thể tấn công vào và phá hủy khá nhiều bộ phận khác nhau trong cơ thể, trong đó xuất hiện một vài cơ quan bộ phận quan trọng như não, mắt, tim mạch và một vài cơ… Bệnh với thể tái phát bất cứ khi nào nếu không được chữa trị dứt điểm và đúng phương pháp.

Cách phòng tránh bệnh giang mai

Hiện nay, bệnh giang mai chưa có vắc xin chủng ngừa bắt buộc phải được thực hiện nhiều phòng ngừa bệnh để hạn chế nhiều nguy hiểm của bệnh tới cơ thể con người. tùy thuộc với lý do gây bệnh xuất hiện thể đưa ra một vài biện pháp ngăn ngừa bệnh giang mai như sau:

quan-he-tinh-duc-an-toan


Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh, chung thủy 1 vợ, một chồng, giảm thiểu lối sống tình dục buông thả, quan hệ với tương đối nhiều người, có một số đối tượng nguy hiểm, điển hình là gái mại dâm, gái đứng đường… nên tiêu dùng bao cao su khi ngoại giao, giảm thiểu khiến cho rách bao hoặc dùng lại bao cao su đã sử dụng.

Hạn chế dùng chung thiết bị và đồ dùng cá nhân với người khác: bởi đây là một trong những loại con đường lây lan giang mai thông thường nhất. Bởi giả dụ chẳng may bị mắc một vài bệnh xã hội thì việc dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, bàn chải đánh răng…có thể khiến gia nâng cao nguy cơ lây lan. Trong một vài giả dụ giang mai xuất hiện thể lây lan gián tiếp qua bồn cầu, Vì lẽ khi dùng đến nhà vệ sinh công cộng nhất thiết hết sức lưu ý.

Nâng cao cường luyện tập thể dục thể thao, chế độ dinh dưỡng phù hợp đề rèn luyện sức khỏe, tăng sức đề kháng. Đây là việc hết sức cần thiết bởi lẽ vậy giả dụ xuất hiện 1 sức khỏe cường tráng, sức đề kháng thấp sẽ giảm thiểu được khá nhiều bệnh tật.

Lúc bị mắc giang mai tuyệt đối không buộc phải mang thai bởi lẽ vậy giang mai hoàn toàn xuất hiện khả năng lây nhiễm từ mẹ sang con trong lúc mang thai. Giang mai với thể gây xảy thai hoặc dị tật cho thai nhi, hình như ở công đoạn bệnh sinh đẻ mạnh. độc tôn để đảm bảo sức khỏe, các bạn bắt buộc đi khám trước khi với ý định sinh con.

Trước và sau lúc Mây mưa cần vệ sinh một vài bộ phận âm hộ sạch sẽ cho cả 2 người để phòng tránh một số bệnh viêm nhiễm và bệnh lây qua đường tình dục

Nghiên cứu sức khỏe định kỳ thường xuyên: Để đảm bảo chắc chắn cơ thể mình không mắc bệnh, buộc phải tiến hành một số bước dò xét sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần giúp phát hiện và trị bệnh kịp thời những loại bệnh bị phải, trong đó xuất hiện thể có bệnh giang mai.
About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét