Bài viết Phổ biến

Khí hư ra nhiều sau khi quan hệ

Với nhiều nguyên nhân dẫn tới các biểu hiện khí hư ra nhiều sau khi quan hệ, trong đấy đa phần liên quan tới nguyên bệnh lý bắt buộc chị em buộc phải hết sức chú ý.

Hỏi:
Thưa bác sĩ! Em lập gia đình đã lâu, vấn đề quan hệ của vợ chồng của em thường thấy và không xuất hiện vấn đề gì bất thường xảy ra. Tuy nhiên, nhiều ngày vừa qua, em thấy sau khi quan hệ với chồng thì âm vật ra nhiều khí hư màu trắng, loãng. những lần như thế, em thường phấn đấu nằm im hoặc khép chân lại sau khi quan hệ để khí hư không bị chảy ra ga giường, mặc dù thế khoảng 30 phút sau em đứng lên thì khí hư vẫn chảy ra khiến em tâm lý siêu khó chịu. Em nghĩ đây là tinh dịch của ông xã xuất ra vì đó em không thấy khí hư với màu hay mùi gì khác lạ. bác sĩ chuyên môn cho em hỏi “Khí hư ra nhiều sau khi quan hệ?”. Em xin chân thành cảm ơn! T.T (Kiên Giang)
Trả lời

Chào bạn T! rất cảm ơn bạn đã quan tâm gửi câu hỏi tới cho phòng khám. câu hỏi của bạn sẽ được một số chuyên gia của phòng khám giải đáp như sau:

Nguyên nhân dẫn đến khí hư ra nhiều sau khi quan hệ

Có rất nhiều trường hợp gửi thắc mắc tới cho phòng khám với nội dung tương tự. trường hợp của bạn, bạn thấy rất nhiều dịch màu trắng, loãng, không với màu, không có mùi nhiều sau khi quan hệ . Đây là dịch nhờn bôi trơn vùng nhạy cảm mà bạn đã tiết ra trước đấy khi bị kích thích tình dục nhưng bạn không chú ý. Cũng với có thể một vài lần trước lúc bạn quan hệ, khí hư màu trắng này cũng có mặc dù vậy bạn không cảm nhận thấy. Bạn không phải băn khoăng quá về biểu hiện sinh lý này, chỉ cần bạn để ý sau khi quan hệ xong vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục để tránh tối đa các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa.

khi-hu-ra-nhieu-sau-khi-quan-he


Tuy nhiên, khí hư ra khá nhiều sau khi "yêu" sẽ không phải là triệu chứng sinh lý phổ biến hình nếu như bạn thấy kèm thêm những triệu chứng như màu sắc khí hư bất thường (xanh nhạt hoặc vàng, xám…), khí hư xuất hiện mùi hôi thì bạn để y kỹ lưỡng bởi vì đây là các biểu hiện của vấn đề triệu chứng bệnh. Cụ thể những vấn đề bệnh lý đó là:

Bị nhiễm nấm men

Trong môi trường ”vùng cấm” của bạn thường với sự hiện diện của các lượng nhỏ nấm men. Tuy nhiên, trong điều kiện thuận lợi, các mẫu nấm men này hiện diện quá tương đối nhiều thì sẽ khiến cho bạn mắc chứng nhiễm nấm men. triệu chứng tiêu biểu của việc bị nhiễm nấm men ấy là khí hư ra  nhiều, màu trắng và dạng đặc.

Nhiễm ký sinh roi Trichomonas

Ví như bạn bị nhiễm ký sinh trùng roi Trichomonas thì bạn sẽ thấy ”vùng cấm” với nhiều khí hư, với màu xanh nhạt, vàng hoặc xám, kèm theo bọt khí và mùi hôi nồng. ngoài Trichomonas thì Chlamydia lây nhiễm qua đường tình dục cũng với thể mắc tới dấu hiệu dịch tiết vùng kín bất thường có số lượng khá nhiều, mùi khó chịu và máu sắc khác lạ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đây là bệnh khá phổ biến ở phụ nữ, tiêu biểu là các chị em trong độ tuổi từ 20-50 tuổi. triệu chứng của bệnh đó là vùng ”cô bé” nóng rát, khí hư ra rất nhiều, màu xanh, có bọt. Bệnh phát triển ở mức độ nặng thì bạn còn thấy cả triệu chứng xuất huyết ở vùng kín kèm theo biểu hiện đau, khó chịu.

Do u xơ cổ tử cung

Người bệnh mắc bệnh này thường có dấu hiệu chu kỳ kinh nguyệt bất thường, khí hư ra nhiều, đau rát khi quan hệ, đau âm ỉ phần bụng dưới, đôi lúc còn xuất huyết tất nhiên cả mủ.

Do viêm vùng chậu

Không chỉ là khí hư ra rất nhiều sau khi quan hệ (khí hư thường có màu vàng hoặc màu xanh nhạt, kèm theo mùi hôi) mà ngay cả lúc thường thấy bạn cũng thấy xuất hiện khá nhiều khí hư, kèm theo đấy là tinh thần đau rát lúc quan hệ, đau vùng bụng dưới. đồng hành cùng với đó, người mắc bệnh còn thấy với tình trạng khác như sốt, ớn lạnh, cơ thể mệt mỏi, suy nhược…

Do mang thai

Lúc mang thai, nội tiết tố trong cơ thể của chị em thay đổi nhiều, minh chứng rõ ràng nhất là khí hư ra khá nhiều sau khi "yêu" và ngay cả khi bạn không quan hệ thì khí hư cũng xuất hiện rất nhiều. Bạn sẽ có tâm lý vùng kín của bạn luôn trong trạng thái ẩm ướt, khó chịu, đôi lúc xuất hiện cả mùi hôi. Bạn phải để ý, khi đi khám thai xuất hiện thể khám luôn cả chuyên khoa phụ để cái lưu các triệu chứng này có gì bất thường hay không.

Bạn T thân mến! Chuyên gia của phòng khám vừa giải đáp quan ngại của bạn, hy vọng bạn đã nắm được một số tin tứcn tổng quát để biết được những triệu chứng bệnh của mình. Theo tình trạng của bạn mô tả trong thư: Khí hư ra nhiều sau khi quan hệ, không với màu sắc và mùi khác thường thì xuất hiện thể nhận định các biểu hiện của bạn không cấp bách quá lo ngại. Bạn nên theo dõi thêm trong các lần tiếp theo, nếu dấu hiệu này tiếp diễn và bạn cảm thấy đau rát sau quan hệ hoặc mùi hôi bất thường thì Bạn cần đi thăm khám ngay để được tư vấn và trị bệnh kịp thời.

Mọi câu hỏi khác liên quan, bạn vui lòng liên hệ theo số máy (0297) 3869 666 để được tư vấn miễn phí bởi đội ngũ bác sĩ của phòng khám đa khoa Trung Trực tại Kiên Giang
About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét