Bài viết Phổ biến

Khí hư ra nhiều có màu trắng đục

Thưa bác sĩ!

Dạo gần đây, phần "cô bé" của em ra nhiều khí hư khác thường,bác sĩ cho em hỏi là bị ra nhiều khí hư màu trắng đục với sao không ạ? Em thấy ra màu trắng đục như sữa, nên cảm thấy ra hoang mang và lo lắng, không biết là liệu mình có mắc vào bệnh gì không? Mong Bác sĩ chuyên khoa giải đáp quan ngại giúp em! Cảm ơn bác sĩ! (Hương Thảo, 24 tuổi - Kiên Giang)

Trả lời:

Khí hư như thường thấy có màu trắng trong và khá dính vào tuổi dậy thì, trước hoặc sau kỳ kinh nguyệt. Khí hư này có tác dụng giữ ẩm ”cô bé” và tạo nơi sống thuận lợi cho tinh trùng vận động và tử cung kết hợp xuất hiện trứng. Song song đó, khí hư cũng xuất hiện công dụng tạo khoái cảm tình dục.

Lúc khí hư xuất hiện sự thay đổi về màu sắc, đấy xuất hiện thể là triệu chứng của số loại bệnh chuyên khoa phụ ở nữ giới. Chẳng hạn như trong trường hợp của bạn, khí hư xuất hiện màu trắng đục.

Ra rất nhiều khí hư màu trắng đục có làm sao không?

Trường hợp ra nhiều khí hư màu trắng đục như sữa, ngứa và không mùi: Là hiện tượng của bệnh chuyên khoa phụ như: viêm âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, nhiễm nấm, rối loạn thần kinh thực vật, lộ tuyến cổ tử cung, nâng cao sản nội mạc tử cung hoặc ung thư cổ tử cung...

Khí hư với màu trắng đục như bã đậu, ngứa và có mùi hôi tanh: có thể là bệnh viêm ”vùng cấm” do nấm Cadida, Tricomonas vaginalis, tạp trùng… dẫn đến.

khi-hu-co-mau-trang-duc


Khí hư màu trắng đục và vón cục, dính, không ngứa, không hôi: Trong thời kỳ rụng trứng của phụ nữ thường diễn ra ở giữa chu kỳ kinh, những dấu hiệu cho thấy thời kỳ rụng trứng là thân nhiệt cao hơn thông thường từ 0,5 đến 1 độ, dịch nhầy cổ tử cung ra tương đối nhiều, có màu trắng đục, tương đối vón cục, không ngứa và không hôi. dấu hiệu khí hư như vậy là như thường thấy, không với gì đáng lo ngại.

Khí hư màu trắng đục và đặc quánh như keo, để lâu với thể khô cứng lại: biểu hiện này là do sự bất thường trong lưu thông khí huyết hoặc do nhiễm khuẩn âm hộ do nấm men.

Biểu hiện khí hư màu có trắng đục không thể coi nhẹ, Do vậy lúc gặp biểu hiện này, chị em phụ nữ cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và chữa trị bệnh một cách nhanh chóng nhất (nếu biểu hiện này là do bệnh phụ khoa).

Để biện pháp ngăn ngừa biểu hiện khí hư màu trắng đục cũng như số ít hiện tượng khí hư bất thường khác, các chị em phụ nữ nên:

- Quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi "chuyện ấy" hoặc, không nên quan hệ khi phát hiện vùng kín của đối tác xuất hiện những dấu hiệu bất thường.

- Hạn chế tiêu dùng số ít chiếc xà phòng xuất hiện độ sát khuẩn cao để vệ sinh âm hộ bởi vì chúng sẽ khiến cho biến đổi môi trường bên trong âm đạo.

- Cần lựa chọn quần lót được làm bằng chất liệu cotton, thấm hút mồ hôi rẻ để cho ”vùng cấm” luôn được thông thoáng.

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám Đa khoa Trung Trực tại rạch giá kiên giang về hiện tượng ra khá nhiều khí hư màu trắng đục. Trường hợp bạn còn câu hỏi bắt buộc tư vấn, xin vui lòng gọi điện đến số hotline  (0297) 3869 666 Hoặc nhấp vào bảng chat để được tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia của phòng khám.
About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét