Bài viết Phổ biến

Quy trình cắt bao quy đầu diễn ra như thế nào?

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu đơn thuần, được áp dụng cho các trường hợp như dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu. Việc dài, hẹp bao quy đầu, nếu để lâu ngày, sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho nam giới, trường hợp xấu nhất là vô sinh. Vậy quy trình cắt bao quy đầu diễn ra như thế nào? Đây là kiến thức nam giới nên phải biết để chuẩn bị cho mình tinh thần vũng vàng trước khi tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Quy trình cắt bao quy đầu như thế nào?

Để tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu an toàn và hữu hiệu, các bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện những bước sau đây:

Bước 1: Tư thế nằm của bệnh nhân: Người gặp bệnh trong tư thế nằm ngửa.

Bước 2: Sát trùng dương vật: Rửa sạch vùng phẫu thuật bằng nước muối và xà phòng, dung dịch sát khuẩn có tỉ lệ 01 : 1000 tiêm vào tĩnh mạch ở nang bao quy đầu.để sát khuẩn.

Bước 3: Bóc tách phần da quy đầu: Trước khi tiêm bác sĩ sẽ lấy kìm nới rộng miệng qua đầu, dùng hai kìm để kéo vùng da bao ra cho thẳng (cánh nhau 0,2 centimet giữa hai kìm) , tiếp theo sử dụng kim với đầu dò tách vùng da bị dính có cậu bé rồi dùng nước muối rửa sạch bao quy đầu và cậu bé.

quy-trinh-cat-bao-quy-dau


Bước 4: Cắt lại miệng bao quy đầu: bác sĩ chuyên môn sẽ dùng kìm kẹp chặt vùng bao quy đầu đã được buộc chặt, sau ấy vẽ 01 đường khiến dấu bên ngoài da quy đầu ( cách miệng khoảng 0,5cm) để cắt chính xác theo đường tròn, hạn chế các biểu hiện cắt quá khá nhiều.

Bước 5: Cắt rời mặt trước bao quy đầu: sử dụng kéo cắt men theo kim xuất hiện đầu dò để cắt rời mặt ngoài và mặt trong quy đầu, cắt phương pháp miệng 0,5cm.

Bước 6: Cắt bỏ bao quy đầu: Trong bước này, bác sĩ chuyên môn sẽ kéo cho phần da bằng nhau sau ấy sử dụng kìm kéo rời phần da đã bị cắt tới chỗ đánh dấu. Cắt rời 01 bên da tính từ miệng xuống tới khoảng 0,5cm. Tiếp theo cắt bên còn lại.

Bước 7: Cầm máu dương vật: dồn phần da thừa của cậu bé lên để lộ ra phần bị chảy máu để tiến hành cầm máu. Bước này cần hết sức nên thận để buộc chặt động mạch phía chính giữa bên trên dương vật. giảm thiểu các biểu hiện không cầm được máu gây ra nguy hại.

Bước 8: Khâu lại bao quy đầu: dùng chỉ tự tiêu để khâu một vài phía trong bên cạnh trái cần chỗ cắt, không khâu quá chặt bởi vậy có thể khiến cho hoại tử bao quy đầu và quy đầu. Vì thế chỉ là chỉ tự tiêu bắt buộc không bắt buộc cắt chỉ lầm thứ 02.

Bước 9: Quấn gạc quy đầu: dùng gạt quấn quanh vết cắt, sau ấy dùng chỉ buộc cố định, quấn chặt bằng khá nhiều lớp gặc để cầm máu và bảo về vết khâu.

Sau khi cắt bao quy đầu cần phải làm gì?

Vệ sinh dương vật:

- Vệ sinh nhẹ nhàng bằng nước ấm ít nhất 01 ngày 2 lần, sử dụng khăn mềm lau khô hạn chế gây vết thương lên vết cắt.

Tránh kích thích, kiêng quan hệ:

Hạn chế hoạt động mạnh, chuyện ấy, cái nhìn phim, ảnh mang tính kích thích trong 2 – 3 tuần đầu sau lúc cắt bao quy đầu. giảm thiểu khiến cậu bé cương cứng dễ gây ra vết khâu bị căng, chảy máu không cầm được tương đối nguy hại.

Ẳn uống, sinh hoạt đúng cách:

- Giảm thiểu ăn đồ cay, các chất kích thích như rượu, cà phê, thuốc lá,…ăn số ít ăn nhẹ, tăng huyết...

- Không mặc quần quá chật, không gãi… dễ gây chảy máu, nhiễm trùng dương vật.

- Không nhịn tiểu tiện, do sau lúc cắt bao quy đầu sẽ có tinh thần đau khi tiểu phải tương đối nhiều nam giới nhịn tiểu, làm nên biểu hiện bí tiểu. Ảnh hưởng tới chức năng thận, viêm tiết niệu…

- Cắt bao quy đầu sẽ gây cảm giác khó chịu trong một tuần đầu. tùy theo thể trạng từng bệnh nhân sẽ với thời gian lành khác nhau. để ý, cần theo dõi cậu bé theo sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Trung Trực tại Kiên Giang. Là một trong những địa chỉ khám bệnh và chữa bệnh uy tín tại Rạch Giá - Kiên Giang. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, an toàn nhất.
About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét