Bài viết Phổ biến

Biện pháp phòng tránh bệnh lậu như thế nào?

Bệnh lậu là một trong những loại bệnh xã hội có thể tạo ra nhiều nguy hại đối với sức khỏe của người mắc phải bệnh. Do đó, với những hiểu biết đầy đủ về bệnh để có biện pháp phòng tránh bệnh lậu hợp lý là điều cần thiết với mọi người

Bệnh lậu là bệnh xã hội do lậu cầu khuẩn “Neisseria gonorrhoeae” gây nên và với thể bắt gặp ở tương đối nhiều đối tượng khác nhau. Bệnh lậu với ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh bởi khả năng lây nhiễm quá nhanh chóng cũng như dễ dàng dẫn đến các biến chứng viêm nhiễm đối có cơ quan phát triển.

Ở cả nam giới và phận nữ giới, bệnh với khả năng tiến triển rất nhanh. trường hợp như ở nam giới, những biểu lộ của bệnh thể hiện rõ, dễ nhìn thấy được thì ở phận đàn bà biểu hiện lại vô cùng kín đáo, âm thầm. Chỉ đến lúc bệnh phát tác lớn mới biết mình bị bệnh.

Tác hại của bệnh lậu

Thường sau lúc bị lậu cấp tính, nếu như không chữa trị, hoặc trị bệnh không dứt điểm thì có thể chuyển sang quá trình mãn tính sau 7, 8 tuần. các biến chứng mà bệnh có thể dẫn đến ở nam giới như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng máu, ảnh hưởng khả năng sinh sản,… xuất hiện phận con gái, bệnh lậu là 01 lý do thường thấy gây bệnh viêm tiểu khung, có thể gây đến sự hình thành túi mủ trong ổ bụng và gây đau kéo dài, mạn tính ở vùng tiểu khung.

Viêm tiểu khung xuất hiện thể khiến vòi trứng bị tổn thương để gây ra hiếm muộn hay nâng cao nguy cơ bị chửa ngoài tử cung và các biến chứng thai sản nguy hiểm.

Cách phòng tránh bệnh lậu

Vệ sinh cá nhân

Bệnh lậu có thể lây lan trực tiếp và gián tiếp thông qua tiếp xúc với đồ sử dụng của người bị bệnh như khăn tắm, bồn cầu,… do đó, nên quan tâm vệ sinh cá nhân, không bắt buộc thường gặp đến bể tắm công cộng, nhà vệ sinh công cộng, không cần dùng chung chăn, quần áo, đồ lót, khăn tắm… với bệnh nhân lậu, đồng thời quan tâm tiêu độc khử trùng cho đồ dùng của mình.

ve-sinh-ca-nhan-sach-se


Rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn

sử dụng xà bông rửa sạch tay, đồng hành cùng với đó không được để tay với vi khuẩn lậu do tiếp giáp vào dịch mủ, dụi mắt, cấp thiết rửa tay thật sạch bằng xà phòng diệt khuẩn.

Quan hệ tình dục an toàn

quan-he-tinh-duc-an-toan


95% nguyên nhân người mắc phải lậu là do chuyện "mây mưa" bừa bãi, quan hệ với người bị bệnh mà không xuất hiện liệu pháp bảo vệ. bởi vậy, để biện pháp phòng ngừa bệnh xảy ra xuất hiện mình, phải thực hiện quan hệ tình dục an toàn, giảm thiểu quan hệ xuất hiện số ít đối tượng xuất hiện nguy cơ lây lan bệnh tình dục cao: như gái mại dâm, các phụ nữ quan hệ tình dục dễ dãi…

Phát hiện và chữa bệnh kịp thời

Sau lúc xuất hiện dấu hiệu, tiểu buốt, nóng rát, xuất hiện mủ đầu cậu nhỏ, nam giới nên đi khám để phát hiện bệnh kịp thời. bởi lẽ diễn tiến của bệnh quá nhanh, phải không được trì hoãn việc khám chữa với bất cứ nguyên nhân gì.

tránh tiếp giáp và lây lan cho người thân khi mắc bệnh: tránh lây bệnh sang cho vợ hoặc bạn tình. hình như bị lậu, hạn chế để trẻ nhỏ, điển hình là những bé gái nằm chung giường, dùng chung khăn tắm, hoặc bồn tắm… để hạn chế lây bệnh sang cho trẻ em, hình như với bạn cùng phòng bắt buộc chủ động biện pháp phòng ngừa bệnh cho bạn.

Trên đây là những chia sẻ về cách phòng tránh bệnh lậu của các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa Khoa Trung Trực.Để giúp mọi người có thêm kiến thức để phòng tránh loại bệnh xã hội nguy hiểm này.
About Unknown
Unknown
Recommended Posts × +
0 Bình luận:
Đăng nhận xét